Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm vận hành thư viện điện tử, thư viện cộng đồng

11:38 19/03/2022

Chiều 18-3, Ban quản lý Chương trình vùng quận Ngô Quyền phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tổ chức Hội thảo tổng kết và chia sẻ kinh nghiệm vận hành thư việc cộng đồng, thư viện điện tử và phòng sinh hoạt cộng đồng. Đồng thời tổng kết kết quả thực hiện hoạt động lắp đặt thư viện cộng đồng, thư viện điện tử và phòng sinh hoạt cộng đồng trên địa bàn và các trường học. Dự hội thảo có Phó Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Đặng Văn Khởi, Trưởng phòng Lao động- Thương binh và Xã hội quận Ngô Quyền Nguyễn Hữu Tùng cùng các đại biểu Hội LHPN quận, Công ty LG Việt Nam, Tổ chức Tầm nhìn Thế giới và các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn quận.

Chương trình vùng quận Ngô Quyền do Tổ chức Tầm nhìn Thế giới triển khai trên 6 phường thuộc quận Ngô Quyền gồm: Máy Chai, Lạc Viên, Gia Viên, Đông Khê, Đằng Giang và Cầu Tre nhằm giúp đỡ trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn. Một trong những dự án của chương trình là Dự án "Tăng cường năng lực và cơ hội tiếp cận việc làm cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tại Hải Phòng" được triển khai theo lộ trình 3 năm tại quận Ngô Quyền nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận việc làm cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Đặng Văn Khởi phát biếu tại buổi hội thảo
Bà Nguyễn Thị Mỹ Linh, cán bộ Dự án "Tăng cường năng lực và cơ hội tiếp cận việc làm cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tại Hải Phòng" báo cáo kết quả hoạt động hỗ trợ lắp đặt và vận hành thư viện

Trong khuôn khổ Dự án, một trong những hoạt động trọng tâm là hỗ trợ lắp đặt thư viện cộng đồng, thư viện điện tử và phòng sinh hoạt cộng đồng. Kết quả là 10 thư viện điện tử, phòng sinh hoạt cộng đồng và thư viện cộng đồng đã được hỗ trợ lắp đặt trong giai đoạn 2017-2021 để tạo không gian đọc sách, học tập, giao lưu và tăng cường sự tham gia của thanh thiếu niên với các hoạt động cộng đồng.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm vận hành thư viện cộng đồng, thư viện điện tử và phòng sinh hoạt cộng đồng.

Các đại biểu nêu tham luận về những giải pháp vận hành thư viện hiệu quả
Ông Nguyễn Hữu Tùng, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Ngô Quyền (thứ 5 từ trái sang) và bà Đinh Thị Thúy Anh, Trưởng phòng Văn hóa hành chính Công ty LG ( thứ 7 từ trái sang) trao quà của dự án cho các đơn vị tham gia xây dựng thư viện

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông