Hội thảo chuyên đề "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lý giáo dục"

    20:44 15/03/2024

    Chiều 15-3, tại Hội trường Trường Chính trị Tô Hiệu, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng phối hợp với Tập đoàn giáo dục Equest tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lý giáo dục”. Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan; các đồng chí cán bộ quản lý, chủ tịch công đoàn ngành, lãnh đạo Phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện cùng đông đảo giáo viên cốt cán từ các trường THPT; các đơn vị giáo dục mầm non, Tiểu học, THCS thuộc các quận: Lê Chân, Ngô Quyền, Hồng Bàng, Hải An.
    Các đại biểu tham dự chương trình

    Hoạt động nhằm trang bị kiến thức cho cán bộ, đoàn viên và nhà giáo về cách mạng trí tuệ nhân tạo và hướng dẫn, chia sẻ những kỹ năng trong việc khai thác công nghệ thông tin để làm công cụ hỗ trợ không chỉ công tác chuyên môn mà còn cả trong công tác công đoàn với mục tiêu đổi mới giáo dục, đổi mới công đoàn trong tình hình hiện nay.

    Quang cảnh chương trình

    Các đồng chí Đỗ Văn Lợi  – Phó giám đốc Sở GD&ĐT; Trần Văn Thắng – Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng tặng hoa tri ân các đơn vị đồng hành cùng ngành GD&ĐT tổ chức sự kiện

    Phát biểu khai mạc chương trình, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đỗ Văn Lợi nhấn mạnh, Sở luôn chú trọng ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số: xây dựng kho bài giảng điện tử, tuyển sinh đầu cấp, kí số,...

     Những bước tiến của công nghệ đã và đang ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực kinh tế, xã hội.  Trong đó, trí tuệ nhân tạo là lĩnh vực công nghệ phát triển mạnh mẽ nhất, có ảnh hưởng sâu rộng. Trong tương lai, trí tuệ nhân tạo được dự đoán sẽ tạo nên những tác động mạnh mẽ hơn nữa đối với đời sống con người.

    Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đỗ Văn Lợi phát biểu khai mạc chương trình

    Với riêng ngành giáo dục, trí tuệ nhân tạo sẽ tạo ra cuộc cách mạng từ tư duy làm giáo dục đến cách thức quản lý, vận hành đến phương pháp dạy và học. Trí tuệ nhân tạo có thể giúp giáo viên lập kế hoạch, thiết kế bài giảng, tạo nên những giờ học đầy tính trải nghiệm và tương tác. Trí tuệ nhân tạo có thể hỗ trợ học sinh hoàn thành bài tập một cách nhanh chóng.

    Tại chương trình Hội thảo, các đại biểu nghe diễn giả thông tin về cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo và ứng dụng trong quản lý, điều hành; ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lý giáo dục

    Mặc dù có nhiều lợi ích của trí tuệ nhân tạo trong giáo dục, nhưng cũng có những thách thức đáng kể như tạo ra sự phụ thuộc vào công nghệ, hạn chế sự sáng tạo của con người. Đặc biệt, khi trí tuệ nhân tạo có thể thay giáo viên trả lời mọi câu hỏi của học sinh thì vai trò của người thầy sẽ bị ảnh hưởng.

    Vì vậy, yêu cầu đặt ra là các cán bộ quản lý, các nhà giáo cần nhanh chóng tiếp cận và làm chủ công nghệ. Hiện nay, đã có nhiều nhà giáo tiên phong trong việc này và đã thành công phần nào trong việc ứng dụng công nghệ trong quản lý và dạy học.

    Các đại biểu tham gia trải nghiệm ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại các bàn máy do đơn vị công nghệ FPT hỗ trợ

    Tại chương trình Hội thảo, các đại biểu nghe diễn giả thông tin về cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo và ứng dụng trong quản lý, điều hành; ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lý giáo dục. Ngoài ra, các đại biểu tham dự chương trình cũng chia sẻ những kinh nghiệm về ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong thực tiễn giảng dạy, quản lý; nghe tư vấn, giải đáp những khó khăn khi cập nhật công nghệ AI và trải nghiệm ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại các bàn máy do đơn vị công nghệ FPT hỗ trợ.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông