Hội thảo giới thiệu các giải pháp công nghệ mới trong lĩnh vực xây dựng và trang trí nội thất

18:59 06/12/2021

Sáng 6-12, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội thảo giới thiệu các giải pháp công nghệ mới trong lĩnh vực xây dựng và trang trí nội thất. Đồng chí Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở KH&CN chủ trì hội thảo. Tham dự hội thảo có các lãnh đạo sở, ngành, doanh nghiệp và các chuyên gia. Hội thảo được tổ chức kết hợp trực tiếp và trực tuyến - kết nối đa nền tảng trên Zoom và Youtube.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các doanh nghiệp, chuyên gia, đơn vị thảo luận, trao đổi, chia sẻ một số nội dung: giới thiệu khu công nghiệp sinh thái và các công nghệ ứng dụng; BIM 5D - ứng dụng trong thi công và quản lý công trình xây dựng; giới thiệu một số công nghệ, kỹ thuật thi công mới nhất ứng dụng cho các công trình Ecoba; Công nghệ xây nhà lắp ghép thông minh Space; áp dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất đồ gỗ nội thất cao cấp Jagger.

Quang cảnh hội thảo
Đồng chí Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở KH&CN phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố nhấn mạnh: Trong thời gian qua, cùng với cả nước, Hải Phòng đã và đang triển khai quyết liệt các giải pháp thực hiện nhiệm vụ “kép” vừa phòng, chống dịch an toàn, vừa đẩy mạnh phát triển, giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Trong đó, mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng ứng phó với đại dịch và sản xuất an toàn không chỉ giúp giữ vững tăng trưởng, đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động mà còn tạo động lực cho thời kỳ phát triển tiếp theo.

Triển lãm gian hàng tại hội thảo

Hội thảo được tổ chức nhằm giúp các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp công nghệ mới, sản phẩm thân thiện môi trường trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn thành phố Hải Phòng, nằm trong chuỗi sự kiện của Triển lãm Công nghệ và Thiết bị trực tuyến trong lĩnh vực xây dựng.

Hội thảo còn là nhịp cầu kết nối khoa học với ứng dụng khoa học trong xây dựng đô thị, giúp các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn thành phố tiếp cận những giải pháp công nghệ mới trong xây dựng dân dụng và công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông