Hội thảo lần 2 Đồ án quy hoạch tỷ lệ 1/2.000 đảo Cát Hải

18:25 27/11/2014

 

Chiều 26-11, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền chủ trì hội nghị nghe báo cáo lần 2 về đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2.000 khu vực đảo Cát Hải thuộc khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải. Cùng dự có các Phó chủ tịch UBND TP Đan Đức Hiệp, Đỗ Trung Thoại.

Sau khi nghe trình bày của Công ty tư vấn Nikkien Sekkei (Nhật Bản) về đồ án quy hoạch, báo cáo của Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng và ý kiến của các đại biểu dự họp, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền hoan nghênh đơn vị tư vấn đã xây dựng đồ án hết sức chi tiết, phù hợp với ý tưởng quy hoạch “đảo thông minh” gắn với cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện, là khu vực đầu mối về dịch vụ cảng, thương mại, công nghiệp, du lịch lớn nhất miền Bắc và cả nước đối với khu vực đảo Cát Hải. Nhất là việc đơn vị tư vấn và Ban quản lý khu kinh tế đã kịp thời có phương án sửa đổi bổ sung nhằm hoàn thiện đồ án sau khi có góp ý của các sở, ban, ngành, địa phương và chỉ đạo của lãnh đạo thành phố tại hội thảo lần thứ nhất (ngày 21-8-2014).

Trong đó, quy hoạch ga hành khách tàu biển quốc tế; cảng hàng lỏng; hệ thống giao thông trên đảo; phương án cấp điện nước; xây dựng khu tái định cư, nhà ở công nhân; bảo tồn thương hiệu nước mắm Cát Hải… đều đã được tính toán điều chỉnh phù hợp.

Đồng chí Dương Anh Điền yêu cầu Cty tư vấn và Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng tiếp thu các ý kiến tại hội thảo lần 2 nhằm tiếp tục điều chỉnh hoàn thiện đồ án, đảm bảo tính khả thi, không gây ảnh hưởng nhiều đến đời sống dân sinh cũng như khả năng phát triển kinh tế - xã hội của đảo Cát Hải. Đặc biệt đồ án quy hoạch phải có tầm nhìn rộng hơn, nội dung nghiên cứu phải gắn với các khu vực khác liên quan, nhất là khu vực đảo Cát Bà đang được quy hoạch là đảo du lịch cao cấp, không động cơ. Bên cạnh đó, phải tận dụng được tiềm năng, lợi thế của hạ tầng giao thông sắp được đưa vào sử dụng như: đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, cảng hàng không quốc tế Cát Bi…

Chủ tịch lưu ý việc tính toán ngầm hóa đường điện để tránh thiệt hại do gió bão; xây dựng trạm bơm nước tăng áp để đưa nước ra Cát Bà… Chủ tịch yêu cầu nhà tư vấn và chủ đầu tư gấp rút hoàn thiện đồ án để đầu tháng 12-2014 thành phố tiến hành phê duyệt và thông qua.

PĐT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông