Hội thảo về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

16:28 22/08/2017

Sáng 22-8, Sở KH&ĐT đã phối hợp với Viện nghiên cứu quản lý kinh tế TƯ tổ chức Hội thảo với chủ đề “Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, xây dựng hình ảnh Hải Phòng hấp dẫn, năng động vì sự phát triển của thành phố và doanh nghiệp”. Tới dự có hơn 30 doanh nghiệp (DN) đến từ các Hiệp hội trên địa bàn thành phố.

Giải quyết thủ tục hành chính tại Sở KHĐT

6 tháng đầu năm 2017, Hải Phòng tiếp tục có nhiều chuyển biến trong hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh. Đơn cử, thời gian trung bình cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của DN là 2,46 ngày. Hơn 50% DN đăng ký kinh doanh qua mạng internet.

Thành phố cũng rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục đầu tư như giải quyết từ khi nhận hồ sơ hợp lệ của nhà đầu tư trong nước giảm trên 60%, đối với dự án đầu tư nước ngoài giảm khoảng 30%.

Các lĩnh vực khác cũng đều được rút ngắn thời gian cấp phép. Các buổi đối thoại tổ chức hàng tháng giữa lãnh đạo cao nhất thành phố với DN đã tháo gỡ nhiều vướng mắc về quy hoạch, đất đai, cấp phép xây dựng, môi trường…

Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều DN phát biểu tại hội thảo, để tạo điều kiện thuận lợi cho DN, cần phải có sự phối hợp đồng bộ, hiệu quả của các sở, ban, ngành. Các cơ quan quản lý nhà nước hạn chế các hoạt động thanh, kiểm tra, đặc biệt là các đơn vị đã sản xuất kinh doanh tốt để tránh lãng phí thời gian, giảm phiền hà cho DN.

Cùng với đó, thành phố nên tạo ra sân chơi công bằng giữa DN nhà nước, DN tư nhân, DN lớn, DN vừa và nhỏ để các DN hoạt động hiệu quả, bền vững, đóng góp cho sự phát triển chung của thành phố, đất nước.

KO 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông