Hơn 200 đại biểu tham gia diễn đàn “Chung tay xây dựng trường học an toàn”

10:00 09/08/2022

Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố vừa tổ chức diễn đàn “Chung tay xây dựng trường học an toàn” với sự tham gia của gần 200 đại biểu đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp và các em thiếu niên trên địa bàn huyện An Dương.

Diễn đàn “Chung tay xây dựng trường học an toàn” thu hút hơn 200 đại biểu tham dự

Theo đó, vấn đề bạo lực ở lứa tuổi học sinh gần đây diễn biến phức tạp, có thể xảy ra trong trường học, ngoài cộng đồng và cả trên không gian mạng. Những vụ bạo lực học đường gây ảnh hưởng không nhỏ đến thể chất, tinh thần của học sinh, làm tổn thương trẻ ở nhiều mức độ khác nhau.

Để bảo vệ con em mình, góp phần xây dựng môi trường học đường an toàn, lành mạnh, giúp thanh, thiếu niên phát huy hết khả năng sáng tạo, kỹ năng sống, khơi dậy ý thức vì cuộc sống cộng đồng, nhiều năm qua các cấp Hội phụ nữ Hải Phòng đã có những hoạt động thiết thực như: truyền thông về bạo lực học đường, về phòng chống xâm hại trẻ em, giáo dục kỹ năng sống, hỗ trợ bố mẹ kiến thức nuôi dạy con; thành lập và duy trì hiệu quả các mô hình: 3 Tốt (Tiết kiệm tốt, tương trợ tốt, nuôi dạy con tốt); Tổ tư vấn tiền hôn nhân và phòng chống xâm hại trẻ em; Địa chỉ tin cậy ở cộng đồng, các câu lạc bộ Bạn gái...

Đồng chí Phạm Thị Thúy Hải, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố trao quà cho các em học sinh

Tiếp tục chuỗi hoạt động đó, diễn đàn “Chung tay xây dựng trường học an toàn” với mong muốn sẽ tạo cho các em một sân chơi bổ ích để các em được nói lên tiếng nói, suy nghĩ của mình trước vấn đề đang được cả xã hội quan tâm; đồng thời tạo cơ hội cho người lớn được lắng nghe chính con em mình, đề xuất những giải pháp sát thực, tích cực, hiệu quả nhất nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng chống bạo lực học đường cho thanh thiếu niên. Diễn đàn là một trong nhiều hoạt động nổi bật của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố nhằm thực hiện chủ đề “Vui hè an toàn – Làm nghìn việc tốt” năm 2022.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố trao tặng 12 suất quà, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi trên địa bàn huyện An Dương.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông