Hơn 20.000 thanh niên tình nguyện tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023

22:30 01/10/2023

Chiều 28/9, tại Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng, Ban Thường vụ Thành đoàn tổ chức Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 nhằm đánh giá, tổng kết các hoạt động; biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023.

 

Đồng chí  Lê Trí Vũ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy trao Bằng khen tới các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc

Theo đó, các cấp bộ Đoàn thành phố đã tích cực triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2023 với 1 chương trình và 4 Chiến dịch nhánh. Chiến dịch đã thu hút trên 20.000 thanh niên tình nguyện tham gia các đội hình gồm: 188 đội hình “Tiếp sức mùa thi”, 33 đội hình “Mùa hè xanh”, 131 đội hình “Hoa phượng đỏ”,  116 đội hình “Kỳ nghỉ hồng” và 299 đội hình “Hành quân xanh”.

 

Bí thư Thành đoàn Vương Toàn Thu Thuỷ trao Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu của Ban Thường vụ Thành đoàn tới các đơn vị

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay đó là Đoàn thanh niên các cấp tham gia vào chương trình Chuyển đổi số của thành phố, thông qua việc triển khai mô hình “Thẻ Thanh niên đa năng”, Bản tin số “Thanh niên Hải Phòng khởi nghiệp”, “Bản đồ số thanh niên Hải Phòng Vì một Việt Nam xanh”; “Chợ dân sinh chuyển đổi số”; “Khu phố - Tuyến đường 4.0”; triển khai số hóa các di tích lịch sử…

 

Biểu dương tài năng trẻ thành phố năm 2023

Trong Chiến dịch toàn thành phố đã thực hiện số hóa thành công 172 địa chỉ đỏ; 61 mô hình chợ dân sinh 4.0 và khu phố - tuyến đường 4.0. Bên cạnh đó, nhằm hưởng ứng đợt cao điểm “Hướng về cơ sở, phủ xanh tài khoản định danh điện tử” với tinh thần “đi từng ngõ, gõ từng nhà”.

Các cấp bộ Đoàn thành phố đã triển khai 553 đội hình với gần 5000 đoàn viên thanh niên, tuyên truyền và hướng dẫn hơn 100 nghìn lượt cài đặt VneID và đăng ký mức 1, mức 2 cho người dân. 

 

Tráo tặng Nhà Khăn quàng đỏ tới các địa phương

Tại chương trình, 20 tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Chiến dịch TNTN Hè 2023 đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố; 6 đơn vị được tặng Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu của Ban Thường vụ Thành đoàn và Bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023. 

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố tổ chức các hoạt động như: Tập huấn công tác thanh niên tôn giáo; Biểu dương tài năng trẻ 2023.

 Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông