Hơn 300 đội viên, nhi đồng tham gia Chuyên đề Đội cấp thành phố “Thiếu nhi hội nhập quốc tế”

    20:58 18/01/2024

    Chiều 18-1, tại Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương, Cụm liên đội Tiểu học: Nguyễn Tri Phương - Ngô Gia Tự - Nguyễn Trãi tổ chức Chuyên đề Đội cấp thành phố “Thiếu nhi hội nhập quốc tế”. Tới dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thị Bích Dung, Giám đốc Sở Ngoại vụ; Lê Khắc Nguyên Anh, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố; Phạm Quốc Hiệu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Lê Thị Vân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hồng Bàng.
    Các đại biểu tham dự chương trình

    Trong những năm qua, các Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương, Tiểu học Ngô Gia Tự và Tiểu học Nguyễn Trãi đã rất chú trọng và tập trung trong việc nâng cao nhận thức của học sinh về tầm quan trọng, sự cần thiết, lợi ích của việc học tập, nâng cao năng lực ngoại ngữ và rèn luyện các kỹ năng hội nhập quốc tế; ngoài việc học tiếng Anh là ngoại ngữ thứ 1, các nhà trường đã đưa môn học tiếng Nhật và tiếng Hàn Quốc vào giảng dạy là ngoại ngữ thứ 2.

    Việc trang bị kiến thức, kỹ năng, tạo môi trường thuận lợi, sân chơi lành mạnh cho học sinh được học tập, rèn luyện, nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế; phát huy tính xung kích, tiên phong, bản lĩnh trong việc tự trang bị kỹ năng cần thiết hoàn thiện bản thân, đáp ứng nhu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế.

    Quang cảnh chương trình

    Chuyên đề “Thiếu nhi hội nhập quốc tế” được tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích, lý thú, khơi dậy trong thiếu niên, nhi đồng ước mơ vươn ra hội nhập quốc tế, góp phần nâng cao tinh thần hợp tác và các kỹ năng sống theo định hướng phát triển năng lực - kỹ năng cho thiếu nhi; tạo điều kiện để các bạn thiếu nhi có dịp được giao lưu, chia sẻ kiến thức, hiểu biết của bản thân về các lĩnh vực mình quan tâm, qua đó phát triển các kỹ năng và giúp các bạn thiếu nhi có cơ hội tiếp cận các hoạt động trải nghiệm sáng tạo để phát triển năng lực của bản thân.

    Chuyên đề “Thiếu nhi hội nhập quốc tế” được tổ chức nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, lý thú

    Phát biểu khai mạc Chuyên đề, cô giáo Nguyễn Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương thay mặt cho 3 Nhà trường cho biết: Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, thiếu nhi Việt Nam vươn ra thế giới, hội nhập toàn cầu là mục tiêu mang tính chiến lược của giáo dục và đào tạo.

    Trong đó, ngoại ngữ - tin học đã trở thành nhân tố quan trọng, là chìa khóa mở ra thành công, quyết định năng lực hội nhập không chỉ đối với từng cá nhân trong xã hội mà trên cả bình diện quốc gia, dân tộc.

    Đồng chí Lê Khắc Nguyên Anh, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố trao 10 suất quà Tết tặng các em thiếu nhi có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn của 3 Liên đội

    Việc thông thạo nhiều hơn một ngoại ngữ (ngoài tiếng Anh còn là tiếng Nhật, tiếng Hàn….), cùng với kỹ năng tin học cơ bản; kỹ năng, lập trình, sáng tạo robot... giúp các em học sinh không chỉ tiếp cận nguồn tri thức khổng lồ, vô tận của nhân loại mà còn là cơ hội để tìm hiểu, khám phá những nét văn hóa đặc sắc của các quốc gia, dân tộc trên thế giới.

    Chuyên đề “Thiếu nhi hội nhập quốc tế” nhằm khơi dậy, nâng cao niềm tin, khát vọng chinh phục thế giới của thiếu nhi 3 trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương - Nguyễn Trãi - Ngô Gia Tự để mỗi em sẽ trở thành công dân toàn cầu.

    Hoạt động góp phần tạo điều kiện để các bạn thiếu nhi có dịp được giao lưu, chia sẻ kiến thức, hiểu biết của bản thân về các lĩnh vực mình quan tâm

    Tại chương trình Chuyên đề, các em học sinh của 3 Nhà trường đã trình diễn các tiết mục ca, múa, nhảy truyền thống của một số đất nước như Việt Nam, Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản... 

    Các em học sinh tham gia trình diễn những bộ trang phục truyền thống của một số quốc quốc gia trên thế giới

    Nhân dịp này, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố đã trao 10 suất quà Tết tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn của 3 Liên đội; mỗi suất bao gồm 10kg gạo, 1 thùng sữa và 1 triệu đồng. Trung tâm Anh ngữ quốc tế Pec cũng trao tặng 10 suất học bổng dành tặng cho các em thiếu nhi của 3 Liên đội.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông