Hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất, thích ứng với biến đổi khí hậu

17:39 26/03/2022

Với chủ đề “Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ” của chiến dịch Giờ trái đất năm 2022, tại thành phố Hải Phòng trong những ngày qua, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (Điện lực Hải Phòng) và các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã tăng cường công tác vận động, tuyên truyền lan tỏa thông điệp với mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò quan trọng trong các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu, ngăn chặn và đảo ngược sự mất mát của đa dạng sinh học.

Vận động tiết kiệm điện

Thời gian qua, Điện lực Hải Phòng đã chủ động phối hợp triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất năm 2022 bằng hành động tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ (từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 26-3), tổ chức đạp xe trên các tuyến đường với các khẩu hiệu kêu gọi người dân sử dụng tiết kiệm điện, năng lượng để chống biến đổi khí hậu.

Nhân viên Trạm điện 110KV Công ty Xi măng Vicem Hải Phòng ghi chỉ số đo đếm điện năng

Đại diện lãnh đạo Điện lực Hải Phòng cho biết với chủ đề “Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ”, ngành điện tiếp tục kêu gọi khách hàng, người dân, doanh nghiệp nâng cao nhận thức trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, nhất là nguồn nhiên liệu hóa thạch để góp phần tích cực giảm nhưng tác nhân gây hiệu ứng nhà kính, biến đổi khí hậu nhằm góp phần bảo tồn sự đa dạng sinh học trên toàn cầu.  

Giờ trái đất năm 2022 sẽ diễn ra vào tối thứ bảy, ngày 26- 3, từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút. Ngành điện vận động người dân, khách hàng hưởng ứng tích cực bằng cách tắt đèn, tắt các thiết bị điện không cần thiết trong sinh hoạt để hưởng ứng chiến dịch. Điện lực Hải Phòng cũng đã chỉ đạo cho các đơn vị trực thuộc triển khai, hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất sâu rộng trên địa bàn thành phố.

Trong những ngày qua, công tác vận động, tuyên truyền đã được đông đảo người dân tình nguyện tham gia với nhiều hoạt động sôi nổi. Sự kiện diễn ra trong bối cảnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vẫn được đặt lên hàng đầu, theo ghi nhận công tác tổ chức tuyên truyền sự kiện Giờ trái đất năm 2022 còn lổng ghép tuyên truyền người dân thực hiện tốt, linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới.

Lan tỏa thông điệp

Ông Đỗ Quang Đạt, Phó trưởng phòng Kỹ thuật, Công ty Xi măng Vicem Hải Phòng chia sẻ, với Công ty Xi măng Hải Phòng ngoài việc triển khai các giải pháp  thông thường như huy động máy móc thiết bị tránh giờ cao điểm, thì việc hưởng ứng tham gia sự kiện giờ trái đất cũng được doanh nghiệp triển khai thông qua hình thức tuyên truyền, áp dụng phối hợp hình thức vận hành cháy máy, tắt bớt những nguồn điện phục vụ ánh sáng không cần thiết để hưởng ứng giờ trái đất.

Đây là chương trình rất có ý nghĩa, qua đó vận động  cán bộ, công nhân viên, người lao động trong công ty nâng cao nhận thức về trách nhiệm cùng với cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường. Song song với đó vận động người thân quen xung quanh thực hiện việc sử dụng điện, nhiên liệu tiết kiệm. Những hành động nhỏ của mỗi người sẽ góp phần chung vào sự nghiệp bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

 Công ty Xi măng Hải Phòng ngoài việc triển khai các giải pháp  tiết kiệm điện thông thường thì việc hưởng ứng tham gia sự kiện giờ trái đất cũng được doanh nghiệp quan tâm chú trọng

Ông Nguyễn Hồng Đại, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH VSIP Hải Phòng cũng chia sẻ, Điện là hàng hóa đặc biệt và tham gia vào tất cả các khâu trong quá trình sản xuất kinh doanh. Việc đảm bảo chất lượng và độ tin cậy cung cấp điện cho các doanh nghiệp luôn được ngành điện chú trọng. Trong trường hợp phải tạm dừng cấp điện, công ty luôn thông báo cho khách hàng về kế hoạch cắt điện căn cứ theo các quy định hiện hành. Từ đó công ty luôn chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất nhằm hạn chế ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh. Là doanh nghiệp trên địa bàn, VSIP Hải Phòng đã và đang hợp tác chặt chẽ với Điện lực Hải Phòng và Sở Công thương cùng các ban ngành của thành phố trong việc quy hoạch phát triển phụ tải, đăng ký công xuất sử dụng điện. Ngoài chương trình hưởng ứng giờ trái đất, chúng tôi đang trong quá trình áp dụng kế hoạch phát triển bền vững để xây dựng khu công nghiệp xanh, khu công nghiệp thông minh, xây dựng hệ sinh thái kinh tế tuần hoàn, đạt mục tiêu “Phát thải cacbon ròng bằng 0” vào năm 2050 theo cam kết tại hội nghị COP26.

Nhân viên Trạm biến áp E226 Bắc Sông Cấm kiểm tra thiết bị điện phục vụ cung cấp điện Khu công nghiệp VSIP Hải Phòng

Các hoạt động tuyên truyền, cổ vũ các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm nay cũng đã thu hút sự chú ý của nhiều người dân, góp phần lan tỏa thông điệp, nâng cao ý thức trong việc tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hiệu quả, góp phần hạn chế tác nhân gây ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu.

Em Đậu Phương Mai - Sinh viên Viện môi trường, Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam chia sẻ qua công tác tuyên truyền, vận động bản thân em đã biết được ý nghĩa của Giờ trái đất. Từ đó có những hành động tích cực hơn trong sinh hoạt hàng ngày cũng như vận động người thân tắt thiết bị điện không thật sự cần thiết, tắt máy xe khi dừng chờ đèn đỏ tại các giao lộ quá 25 giây.

Chiến dịch Giờ trái đất là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) từ năm 2007. Đến nay, có 187 quốc gia, vùng lãnh thổ và hàng tỷ người dân trên toàn thế giới đã tham gia hưởng ứng.

Chiến dịch Giờ trái đất năm nay với chủ đề “Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ” một lần nữa gửi thông điệp tới các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và mọi người dân hãy chung tay tiết kiệm năng lượng để bảo vệ nguồn tài nguyên, đóng góp cho việc bảo vệ môi trường, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia bằng những hành động thiết thực.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông