Huyện Kiến Thụy chủ động, khẩn trương ứng phó với cơn bão số 2

18:29 10/08/2022

Để chủ động ứng phó với bão số 2, UBND huyện Kiến Thụy yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống bão nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.
Huyện Kiến Thụy yêu cầu các phương tiện tàu thuyền neo đậu, tránh trú bão an toàn (ảnh minh họa)

Tại Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 10-8-2022 về việc phòng chống bão số 2, UBND huyện Kiến Thụy yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị triển khai kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển, lao động nuôi ngao trên biển, các hộ, các trang trại, gia trại ngoài đê, khu vực xung yếu ven sông, ven biển biết vị trí và diễn biến của bão để khẩn trương di chuyển về nơi tránh trú an toàn.

Bên cạnh đó, quản lý chặt chẽ hoạt động của tàu thuyền; tổ chức neo đậu tàu, thuyền trong các khu tránh trú; không để người trên các tàu thuyền, chòi canh khi có gió mạnh và bão đổ bộ; giữ liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

UBND các xã, thị trấn, trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, trạm Chăn nuôi và Thú y, trạm Khuyến nông chủ động kiểm tra tình hình, diễn biến của sản xuất nông nghiệp, thủy sản; hướng dẫn nông dân, ngư dân thực hiện các biện pháp phòng chống bão để bảo vệ sản xuất trước, trong và sau bão.

Cùng với đó, thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, chủ động thực hiện các phương án phòng chống bão và ngập úng, phương án sơ tán nhân dân ở các khu vực trũng thấp, ven sông, ven biển, các khu nhà cũ yếu và trên các phương tiện đã về nơi neo đậu; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống bão, bảo vệ an toàn về người và tài sản.

Đồng thời tăng cường kiểm tra và thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn đê điều, những vị trí đê, kè, cống xung yếu, công trình đang thi công, hệ thống truyền tải điện, thông tin liên lạc, khu nuôi trồng thuỷ sản, trang trại, gia trại nông nghiệp, cắt tỉa cây xanh; duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

UBND huyện Kiến Thụy cũng yêu cầu Trạm Khai thác công trình thủy lợi Kiến Thụy, trạm Khai thác công trình thủy lợi Cổ Tiểu tổ chức lực lượng ứng trực theo quy định; thường xuyên kiểm tra, theo dõi tình trạng các cống dưới đê, sẵn sàng thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trong thời gian có mưa lớn; chủ động điều tiết nước để bảo vệ hoa màu, thủy sản, diện tích lúa; khơi thông cống, kênh tiêu thoát nước, không để xảy ra ngập úng ảnh hưởng đến sản xuất.

Các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện chủ động kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống theo địa bàn, lĩnh vực đã được phân công.

Mặt khác, để đảm bảo an toàn về người và tài sản trong thời gian có gió mạnh, sóng lớn do bão số 2, tại Thông báo số 390/TB-PCTT&TKCN ngày 10-8-2022, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Kiến Thụy cũng đã ra thông báo đình chỉ các hoạt động giao thông vận tải đường thủy nội địa, phà sông, các hoạt động vui chơi giải trí trên các khu vực biển và ven sông từ 18 giờ 00 ngày 10-8-2022.

Đồng thời, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Kiến Thụy cũng đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các xã, thị trấn; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị bằng mọi biện pháp thông báo, kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển về nơi trú tránh, tổ chức neo đậu an toàn; không để người trên phương tiện, chòi canh thủy sản trong thời gian có gió mạnh, sóng lớn.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông