Huyện Kiến Thụy: Hỗ trợ gần 2 tấn gạo đến bà con ngư dân khu vực biên giới biển có hoàn cảnh khó khăn

17:12 12/04/2020

Sáng 12-4, tại Trạm kiểm soát Biên phòng Văn Úc, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kiến Thụy phối hợp với Đồn biên phòng Đoàn Xá trao tặng gần 2 tấn gạo hỗ trợ cho bà con ngư dân khu vực biên giới biển có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, thuộc 2 xã Đại Hợp và Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy.

 

Các
Gạo được các đơn vị chuẩn bị từ rất sớm để trao tặng cho người dân

Theo đó, mỗi hộ dân trên địa bàn được hỗ trợ 10kg gạo. Để tránh tập trung đông người, các cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Đoàn Xá phối hợp với chính quyền địa phương thông báo cho người dân đến nhận thành nhiều đợt.

Các
Thượng tá, Bùi Văn Sơn, Chính trị viên Đồn Biên phòng Đoàn Xá trao tặng gạo cho bà con nhân dân, ngư dân, người yếu thế tại khu vực biên giới biển

Với tinh thần “tương thân tương ái” để không ai bị bỏ lại phía sau trong “cuộc chiến” chống lại dịch Covid-19, trong dịp này Đồn Biên phòng Đoàn Xá đã tham mưu UBND huyện Kiến Thụy, vận động doanh nghiệp hỗ trợ thêm 30 suất gạo đến các đối tượng là bà con ngư dân ngụ cư từ các địa phương khác thường xuyên neo đậu, sinh hoạt tại khu vực cửa sông Văn Úc (thuộc địa bàn quản lý của Đồn Biên phòng Đoàn Xá).

Các
CBCS Đồn Biên phòng Đoàn Xá trao tặng gạo đến bà con nhân dân, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn 

 Được biết, đa số bà con ngư dân ở đây đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và không thuộc nhóm đối tượng nằm trong diện được hỗ trợ trên địa bàn huyện. Từ khi triển khai giãn cách xã hội theo chủ trường của Thủ tướng Chính phủ đến nay, nhiều ngư dân cư trú tại đây đã tạm dựng hoạt động đánh, bắt, khai thác thủy hải sản nên cuộc sống hết sức khó khăn.

Các
Không chỉ người dân trên bờ, nhiều ngư dân không có nơi cư trú, thường xuyên sinh sống neo đậu tại khu vưc bến Quán Chánh, xã Đại Hợp cũng được các cấp ngành quan tâm, tặng gạo 

Việc quan tâm hỗ trợ gạo kịp thời đến các ngư dân, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực biên giới biển có thể nói là hoạt động đầy ý nghĩa và nhân văn của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng và các cấp ngành, đoàn thể, qua đó, thể hiện sự trách nhiệm trong trận chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần lan tỏa được giá trị nhân văn đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn để ngăn chặn dịch bệnh trên địa bàn.

 TG 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông