Huyện Kiến Thụy khẩn trương phòng chống bão số 1

19:35 17/07/2023

Thực hiện Công điện số 03/CĐ-CT ngày 17-7 của Chủ tịch UBND thành phố về việc phòng chống bão số 1 năm 2023, để chủ động ứng phó với cơn bão số 1, tại Công điện số 01/CĐ-CT, Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, trường học tuyệt đối không được chủ quan, chuẩn bị sẵn sàng tốt nhất các điều kiện để chủ động phòng, chống và khắc phục hậu quả do bão, mưa lớn gây ra.
Huyện Kiến Thụy yêu cầu các đơn vị, địa phương tuyệt đối không để người trên các tàu, thuyền, chòi canh thủy sản khi có gió mạnh hoặc bão đổ bộ (ảnh minh họa)

Đồng thời, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống bão, bảo vệ an toàn về người và tài sản; hạn chế người dân ra đường trong thời gian bão đổ bộ, mưa lớn để đảm bảo an toàn.

Cùng với đó, các đơn vị, địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão; kiểm đếm, bằng mọi biện pháp thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển khẩn trương di chuyển về nơi tránh trú an toàn; quản lý chặt chẽ hoạt động của tàu thuyền thủy sản, tàu du lịch, tàu vận tải; tổ chức neo đậu tàu thuyền; tuyệt đối không để người trên các tàu, thuyền, chòi canh thủy sản khi có gió mạnh hoặc bão đổ bộ, đặc biệt là khách du lịch trên biển; giữ liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Chủ động rà soát, thực hiện các phương án phòng chống bão, phương án sơ tán Nhân dân ở khu vực trũng thấp, ven sông, ven biển, khu khà cũ yếu, khu du lịch biển, khu vực có nguy cơ sạt lở và trên các phương tiện đã về nơi neo đậu.

Mặt khác, tổ chức kiểm tra và thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn đê điều (nhất là các vị trí xung yếu), công trình đang thi công, công trình giao thông, công trình công cộng, hệ thống truyền tải điện, thông tin liên lạc, khu vực khai thác khoáng sản, khu vực nuôi trồng thủy sản, trang trại, gia trại nông nghiệp, cắt tỉa cây xanh.

Chủ động các biện pháp tiêu nước trong hệ thống thủy lợi đề phòng ngập úng, bảo vệ cây trồng; rà soát, có phương án đảm bảo tiêu thoát nước trong trường hợp mưa lớn gây ngập lụt; triển khai các biện pháp bảo vệ sản xuất để giảm thiểu thiệt hại.

Bên cạnh đó, rà soát, sẵn sàng các phương án và tổ chức thực hiện đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường, đặc biệt tại các khu vực sạt lở do mưa lớn gây ra; duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng ứng phó khi có yêu cầu.

Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của huyện chủ động kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống bão theo địa bàn, lĩnh vực đã phân công.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 13 giờ ngày 17-7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,6 độ Vĩ Bắc; 112,1 độ Kinh Đông, các Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 480km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (118-133km/ giờ), giật cấp 15.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông