Huyện Kiến Thụy: Tập huấn Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn

21:41 28/12/2018

Thực hiện kế hoạch của UBND huyện Kiến Thụy về tăng cường các biện pháp PCCC mùa hanh khô năm 2018, vừa qua, UBND huyện Kiến Thụy phối hợp với CATP tổ chức hội nghị tập huấn PCCC và cứu hộ cứu nạn cho cộng đồng trên địa bàn huyện. Với sự tham gia của gần 100 đại biểu là lãnh đạo UBND xã, trưởng công an các xã, thị trấn, trưởng các thôn, tổ dân phố, đội trưởng đội phòng cháy dân phòng.

    

 Các học viên được phổ biến kiến thức Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn

Tại hội nghị, các đại biểu được các cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC-CATP giới thiệu tình hình cháy nổ đang diễn ra trên địa bàn và một số vụ cháy điển hình. Đồng thời phổ biến các kiến thức cơ bản về vai trò, vị trí của công tác PCCC; một số văn bản quy phạm pháp luật về PCCC và cứu nạn, cứu hộ; an toàn PCCC trong sử dụng điện, xăng dầu và gas; một số chất chữa cháy thường dùng và phương pháp bảo quản, kiểm tra, sử dụng phương tiện PCCC thông dụng…

Sau phần lý thuyết, các học viên còn được tham gia thực hành đối với các phương tiện, dụng cụ PCCC và xử lý tình huống công tác cứu nạn, cứu hộ khi có sự cố cháy nổ. Qua hội nghị tập huấn giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm về công tác phòng chống cháy, nổ cho cộng đồng đặc biệt là các cơ sở sản xuất kinh doanh, khả năng xử lý linh hoạt, kịp thời khi có tình huống cháy, nổ xảy ra; nhất là vai trò của lực lượng PCCC tại chỗ, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

 TG

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông