Huyện Kiến Thụy tập trung phòng trừ bệnh đạo ôn cổ bông trên lúa Xuân

18:25 23/05/2022

Theo báo cáo của Phòng NN&PTNT huyện Kiến Thụy, thời gian qua, các địa phương trên địa bàn huyện đã tập trung cao cho công tác chỉ đạo hướng dẫn nông dân phun trừ sâu bệnh trên lúa Xuân. Đến nay, các trà lúa đang trong giai đoạn làm đòng-trổ bông-chắc xanh, diện tích lúa đã trổ ước khoảng 2.300 ha.
Nông dân phun thuốc phòng bệnh đạo ôn cổ bông trên lúa (ảnh minh họa)

Theo dự báo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đông Bắc, trong nhiều ngày tới, thời tiết Hải Phòng nhiều mây, có mưa, đôi lúc có mưa rào và dông; nhiệt độ phổ biến từ 22 – 28 độ C, đây là điều kiện thuận lợi cho nấm bệnh đạo ôn phát triển gây hại cổ bông trên các giống nhiễm.

Để bảo vệ năng suất lúa vụ Xuân năm 2022, UBND huyện Kiến Thụy yêu cầu UBND các xã, thị trấn, các ngành chức năng tăng cường công tác chỉ đạo, tuyên truyền, hướng dẫn nông dân theo dõi diễn biến thời tiết, tình hình sinh trưởng, phát triển của lúa. 

Song song đó, Phòng NN&PTNT huyện, trạm Khuyến nông, trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật phân công cán bộ kỹ thuật bám sát đồng ruộng, phối hợp với các địa phương trong công tác chỉ đạo, hướng dẫn nông dân các biện pháp phòng bệnh đạo ôn cổ bông đạt hiệu quả cao. Trạm Quản lý khai thác công trình thủy lợi Kiến Thụy chủ động điều tiết nước hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho các trà lúa trổ bông và phục vụ các đợt phòng trừ sâu, bệnh từ nay đến cuối vụ.

 Mặt khác, các ngành đoàn thể chỉ đạo cấp hội cơ sở tuyên truyền vận động hội viên, đoàn viên và nông dân thực hiện tốt việc phun trừ sinh vật gây hại để bảo vệ năng suất các trà lúa vụ Xuân năm 2022, phấn đấu đạt năng suất và sản lượng theo kế hoạch đề ra.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích