Huyện Thủy Nguyên mong muốn di chuyển các cơ sở công nghiệp trong khu dân cư về các khu, cụm công nghiệp

16:23 17/04/2024

Sáng 17-4, đồng chí Phạm Văn Lập, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì cuộc giám sát chuyên đề của HĐND thành phố về phá triển công nghiệp tại huyện Thuỷ Nguyên. Cùng dự có lãnh đạo các Ban HĐND thành phố; lãnh đạo các ngành và huyện Thuỷ Nguyên…
Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Lập chủ trì cuộc giám sát 

Theo UBND huyện Thuỷ Nguyên, huyện được quy hoạch 1 khu kinh tế với diện tích 5277 ha; 5 KCN với diện tích 2539 ha; 4 cụm và điểm công nghiệp với diện tích 110ha. Tính đến hết năm 2023, huyện có 1540 doanh nghiệp, trong đó có 375 doanh nghiệp lĩnh vực chế biến, chế tạo. Tỷ trọng giá trị sản xuất công nghiệp trong 3 năm gần đây chiếm 25-27% tổng giá trị sản xuất các ngành; thu nhập bình quân của người lao động đạt 9 triệu đồng/tháng; đóng góp nhiều cho ngân sách. Huyện Thuỷ Nguyên đề nghị thành phố có cơ chế chính sách hỗ trợ đối với các doanh nghiệp xen kẽ trong khu dân cư chuyển về các khu, cụm công nghiệp sau khi hình thành.

Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Lập và đoàn giám sát khảo sát tại Công ty TNHH cơ khí đúc Thành Phương (xã Mỹ Đồng)  

           Sau khi nghe ý kiến của thành viên đoàn giám sát, Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Lập ghi nhận, đánh giá cao huyện Thủy Nguyên có nhiều giải  pháp quyết liệt nhằm phát triển công nghiệp trên địa bàn. Đây là định hướng phù hợp nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, bảo đảm thu nhập cho người lao động, đóng góp khá lớn  cho ngân sách huyện. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế tại 2 doanh nghiệp công nghiệp làng nghề là Thịnh Hưng và Thành Phương cho thấy còn nhiều khó khăn, vướng mắc. Việc thành lập các cụm công nghiệp trên địa bàn còn chậm. Đồng chí Chủ tịch HĐND thành phố yêu cầu UBND thành phố; các ngành thành phố ghi nhận các ý kiến, kiến nghị tại cuộc giám sát và có biện pháp giải quyết, xử lý, trả lời huyện và doanh nghiệp. Đồng chí Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị huyện Thủy Nguyên; các doanh nghiệp hoàn thiện báo cáo để tổng hợp chung.

Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Lập và đoàn giám sát khảo sát tại Công ty TNHH cơ khí đúc Thịnh Hưng (xã Kiền Bái) 

          Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Lập nhấn mạnh, cuộc giám sát chuyên đề về phát triển công nghiệp của HĐND thành phố có ý nghĩa quan trọng. Qua đó đánh giá rõ kết quả, chỉ ra những khó khăn, hạn chế, vướng mắc và đề xuất các cơ chế, chính sách phù hợp để phát triển công nghiệp Hải Phòng xứng với tiềm năng, vị thế. Do đó, các thành viên đoàn giám sát; UBND thành phố; lãnh đạo các ngành cần tập trung cao, lắng nghe, đề xuất để góp phần hiện thực hóa các mục tiêu phát triển công nghiệp của Hải Phòng.

Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Lập và đoàn giám sát khảo sát tại Công ty TNHH cơ khí đúc Thịnh Hưng (xã Kiền Bái) 

* Trước đó, đoàn giám sát khảo sát tại Công ty TNHH cơ khí đúc hợp kim Thịnh Hưng tại xã Kiền Bái; Công ty TNHH cơ khí đúc Thành Phương tại xã Mỹ Đồng. Đây là 2 doanh nghiệp tiêu biểu trong sản xuất công nghiệp của huyện Thuỷ Nguyên, có nhiều sản phẩm đúc đáp ứng yêu cầu trong nước và xuất khẩu; giải quyết nhiều việc làm cho người lao động… Các doanh nghiệp đề nghị thành phố, huyện hỗ trợ giải quyết khó khăn khi hết thời hạn thuê đất; về giao thông; về đóng BHXH; hỗ trợ quảng bá và xúc tiến thương mại cho sản phẩm công nghiệp địa phương tại thị trường trong nước và quốc tế…

                                                                                                                                         Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông