Huyện Vĩnh Bảo: Chủ động các phương án phòng, chống bão số 1

23:34 17/07/2023

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Vĩnh Bảo cho biết, nhằm chủ động các phương án phòng, chống với bão số 1, trong các ngày 15 đến 17-7, UBND huyện thành lập các đoàn kiểm tra về các địa phương kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng, chống bão.

Theo đó, đến 17 giờ ngày 17-7, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Vĩnh Bảo bổ sung hơn 5.000 m3 đất dự phòng và nhiêu cánh phai tại 73 cống dưới đê. Đồng thời tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 giờ sắn sàng triển khai phương án phòng, chống bão số 1. UBND huyện yêu cầu các địa phương, đơn vị khẩn trương rà soát các công trình dân dụng, nhà dân xung yếu để có kế hoạch phòng chống, di dời dân đến khu vưc an toàn; tổ chức cắt quai xanh tiêu thoát nước cho các công trình cống đã thi công cơ bản hoàn thành. Công ty TNHH MTV Khai tác công trình thủy lợi huyện sẵn sàng phương án vận hành trạm bơm tiêu úng Cộng Hiền, Xi Phong, Thượng Đồng khi có mưa lớn.

Huyện Vĩnh Bảo sẵn sàng phương án vận hành trạm bơm tiêu úng khi mưa bão xảy ra

 Các xã, thị trấn liên tục phát bản tin về diễn biến của bão tới người dân biết chủ động phòng, tránh; thông báo cho nhân dân, các cơ quan, đơn vị tổ chức chằng chống nhà cửa, kho tàng, các trang trại, công trình công cộng và công trình nông thôn mới đang xây dựng dở dang.  Những xã có khu nhà ở cũ yếu, các khu vực trũng thấp ven sông, ngoài đê quốc gia, khu nuôi trồng thủy sản có nguy cơ sạt lở để có phương án xử lý, phương án di dời người và tài sản bảo đảm an toàn; chủ đầu tư các dự án, công trình khẩn trương xây dựng, hoàn thiện các cống qua đê đang thi công và sẵn sàng phương án bảo vệ công trình; chủ động thực hiện công tác bảo đảm an toàn cho người lao động, phương tiện cho các công trình.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông