Khai mạc Kỳ họp thứ 9 HĐND huyện Kiến Thụy khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026

16:57 15/12/2022

Sáng 15-12, HĐND huyện Kiến Thụy tổ chức Kỳ họp thứ 9 (Kỳ họp thường lệ cuối năm) HĐND huyện Kiến Thụy khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự Kỳ họp có đồng chí Bùi Đức Quang - Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố. Về phía huyện Kiến Thụy có các đồng chí: Đỗ Đức Hòa – Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Văn Tuấn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, đại diện các đơn vị, đoàn thể chính trị - xã hội, đại biểu HĐND huyện khóa XIX và đại diện lãnh đạo các địa phương trên địa bàn huyện.
Quang cảnh kỳ họp

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nêu rõ: Kỳ họp thứ 9 HĐND huyện Kiến Thụy khóa XIX là kỳ họp quan trọng, diễn ra trong 2 ngày ( 15, 16 -12-2022) có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2022; bàn, thảo luận và quyết định các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác năm 2023.

Các đại biểu tham dự kỳ họp

Cho ý kiến và thông qua một số Nghị quyết: giao dự toán ngân sách huyện năm 2023, phân bổ vốn đầu tư công năm 2023. Xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND, các ban HĐND, báo cáo của UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện, báo cáo của Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân và một số cơ quan thuộc UBND.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch HĐND huyện Kiến Thụy phát biểu khai mạc kỳ họp

Đồng thời nghe báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trình kỳ họp thứ 9; tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với Thủ trưởng một số cơ quan, đơn vị, các thành viên UBND huyện trong việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ trên một số lĩnh vực như: trách nhiệm của các cơ quan trong xử lý vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai; tiến độ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đính chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho Nhân dân; nguồn nước sạch, tài nguyên, môi trường…cũng như giải quyết trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri và một số nội dung quan trọng khác theo luật định.

Phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp, thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ huyện, đồng chí Đỗ Đức Hòa – Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy biểu dương tinh thần cố gắng, nỗ lực, quyết tâm khắc phục khó khăn của các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan trong hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện đã có những đóng góp quan trọng cho thành công chung của huyện Kiến Thụy trong năm 2022.

Đồng chí Đỗ Đức Hòa – Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy phát biểu chỉ đạo kỳ họp

Tại kỳ họp này, HĐND huyện sẽ thảo luận và biểu quyết thông qua nhiều quyết sách quan trọng, có tác động to lớn và trực tiếp đến đời sống của Nhân dân. Để Kỳ họp thứ 9 HĐND huyện Kiến Thụy khóa XIX đạt chất lượng và thành công tốt đẹp, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các đại biểu HĐND huyện cần tập trung xem xét, thảo luận làm rõ những kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra những tồn tại hạn chế, những khó khăn vướng mắc, nguyên nhân chủ quan khách quan, trách nhiệm của từng cấp từng ngành, của tập thể cá nhân, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu, rút ra những bài học kinh nghiệm, từ đó bàn thống nhất xây dựng hệ thống chỉ tiêu, đề ra các giải pháp để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023.

Tiếp tục đổi mới nội dung kỳ họp theo hướng chất lượng, hiệu quả; các nội dung báo cáo trình bày cần ngắn gọn, súc tích; thời gian dành nhiều cho việc thảo luận, chất vấn; tập trung vào các nội dung, vấn đề cốt lõi liên quan đến yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của huyện trong năm 2023 gắn với rà soát chỉ tiêu nhiệm vụ, các giải pháp đột phá theo tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng chí Lưu Văn Thụy – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Kiến Thụy báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2022; chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị HĐND, Thường trực HĐND huyện tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; bám sát yêu cầu chỉ đạo của BTV, BCH Đảng bộ kịp thời thể chế hóa các chủ trương, nghị quyết của Đảng bằng các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể có tính khả thi cao.

Chú trọng đến việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND, các kết luận của BTV Huyện ủy, của các các cơ quan chức năng đảm bảo tính hiệu lực, hiệu quả. Triển khai tốt các yêu cầu về công tác giám sát của HĐND theo Nghị quyết số 495/NQ-UBTVQH của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV. Trong đó lưu ý đến việc duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động giải trình, chất vấn tại kỳ họp của Thường trực HĐND, các vấn đề bức xúc, những tồn tại hạn chế trong quản lý điều hành phải được giám sát, gắn với làm rõ trách nhiệm và có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời.

Đồng chí Ngô Duy Khâm, Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Kiến Thụy báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ thu, chi ngân sách năm 2022; nhiệm vụ, giải pháp năm 2023

Cùng với đó, đề nghị các cấp các ngành, các địa phương, các cơ quan tổ chức, các đại biểu HĐND phát huy tính chủ động, sáng tạo, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong xây dựng và thực hiện chương trình công tác; đẩy mạnh việc tuyên truyền phổ biến các chủ trương, chính sách, các nhiệm vụ giải pháp công tác năm 2023 đến cử tri và Nhân dân để tạo sự đồng thuận cao trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ.

Tăng cường mối liên hệ gắn bó mật thiết giữa các cơ quan nhà nước, đội ngũ cán bộ, đảng viên với Nhân dân, luôn lắng nghe, tiếp thu kịp thời những phản ánh, kiến nghị, kịp thời giải quyết quyền lợi chính đáng của Nhân dân. Xác định đây là nhiệm vụ, giải pháp quan trọng để củng cố tinh thần đoàn kết, niềm tin của Nhân dân với sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, là cơ sở quan trọng để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông