Khám bệnh và tư vấn sức khỏe miễn cho 300 người dân trên địa bàn xã Thái Sơn (huyện An Lão)

    17:12 03/07/2024

    Hướng tới ngày Dân số thế giới (11-7) và kỷ niệm 30 năm thực hiện Chương trình hành động Hội nghị quốc tế về dân số và phát triển, Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Sở Y tế), Bệnh viện Trường đại học Y Dược Hải Phòng phối hợp Trung tâm Y tế huyện An Lão vừa tổ chức chương trình khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe miễn phí 300 người dân xã Thái Sơn (huyện An Lão).

    Với chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”, các y, bác sĩ Bệnh viện Trường đại học Y Dược Hải Phòng và Trung tâm Y tế huyện An Lão phối hợp khám sức khỏe, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản-KHHGĐ cho với 150 phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (từ 15-49 tuổi) và khám bệnh, tư vấn sức khỏe đối với 150 phụ nữ cao tuổi.

    Các cán bộ dân số cũng truyền thông tập trung và đến tận nhà các hộ dân truyền thông các biện pháp chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

    Theo các bác sĩ, qua buổi thăm khám cho thấy, khoảng 35 đến 37% phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa thông thường, có thể điều trị tại chỗ, còn đối với những trường hợp nặng thì sẽ phải đi khám chuyên sâu hơn để kịp thời điều trị.

    Các y, bác sĩ Bệnh viện Trường đại học Y Dược Hải Phòng và Trung tâm Y tế huyện An Lão phối hợp khám sức khỏe, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản-KHHGĐ cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho phụ nữ cao tuổi

    Cán bộ dân số tư vấn cách chăm sóc sức khỏe cho những người cao tuổi trong xã Thái Sơn.

    Nhận thấy tâm lý phụ nữ nông thôn còn ngại chủ động đi kiểm tra sức khỏe, không biết cách chăm sóc bản thân..., các chuyên gia đã tư vấn và hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng bệnh, cho hơn 300 phụ nữ xã Thái Sơn. Qua đó, giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe, phát hiện bệnh sớm để điều trị kịp thời, hiệu quả.

    Cán bộ dân số đến tận nhà các hộ dân truyền thông các biện pháp chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ

    Thông qua việc phối hợp tổ chức các chuỗi hoạt động trong chương trình khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản đối với người dân tại xã Thái Sơn (huyện An Lão) nhằm kêu gọi sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông