Người được nối chân đứt rời đã tự đi lại được sau 5 tháng phẫu thuật

    07:10 07/07/2024

    Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cho biết, sau khi tái khám cho anh L. H. L, sinh năm 1980, ở xã Tân Dân, huyện An Lão (người từng được phẫu thuật nối bàn chân trái đứt rời tại bệnh viện Việt Tiệp tháng 2/2024) cho thấy kết quả rất khả quan.

    Theo TS Nguyễn Đức Thành, Trưởng Khoa Điều trị theo yêu cầu (Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp), kể từ khi thực hiện phẫu thuật nối bàn chân bị đứt rời, hiện nay người bệnh có thể đi lại được; mạch máu ở bàn chân nối hồi lưu tốt, thể hiện qua màu da bàn chân hồng hào, móng và lông chân dài ra.

    TS Nguyễn Đức Thành, Trưởng Khoa Điều trị theo yêu cầu (Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp) thăm khám cho anh L.H.L

    Về cảm giác thần kinh ở bàn chân, thông thường với việc khâu nối thần kinh cần thời gian hồi phục lâu dài, nhưng anh L.H.L phục hồi tốt, hiện đã có cảm giác ở gan bàn chân. Anh sẽ tiếp tục được tái khám thêm nhiều lần và các bác sĩ theo dõi sát để đánh giá tình hình. Dự kiến từ 1 đến 3 năm, bàn chân của người được phẫu thuật có thể phục hồi hoàn toàn.

    Trước đó,  An ninh Hải Phòng đã đưa tin, vào hồi 9 giờ 51 phút ngày 5/2/2024, anh L.H.L, là công nhân được đưa tới Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp trong tình trạng đứt rời bàn chân trái do tai nạn lao động. Qua thăm khám, các bác sĩ nhận thấy có vết thương đứt rời hoàn toàn bàn chân trái, ở vị trí khớp cổ bàn chân, đầu trung tâm phần mềm dập nát nham nhở, lộ xương gãy.

    Phần đứt rời là bàn chân trái ngang xương sên dập nát, các gân cơ bị nhổ rút khỏi cẳng chân cùng nhiều dị vật bẩn. Anh Lượng nhanh chóng được triển khai cấp cứu cầm máu vết thương, bảo quản phần bàn chân đứt rời, kháng sinh chống nhiễm trùng, giảm đau chống sốc và làm các xét nghiệm cơ bản. Các bác sĩ tiến hành hội chẩn các chuyên khoa: Chấn thương, Mạch máu, Phẫu thuật Bỏng - Tạo hình, Vi phẫu và quyết định nối phần bàn chân đứt rời cho người bệnh.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông