Khánh thành nhà 15/7 tặng gia đình Cựu TNXP Đào Văn Sàn

16:02 22/10/2020

Sáng 21-10, Ban Thường vụ Thành đoàn – Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) thành phố tổ chức lễ khánh thành nhà 15/7 tặng gia đình Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn Đào Văn Sàn, ở thôn Văn Úc, xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng.

 

Các đồng chí:  Nguyễn Văn Vĩnh - Chủ tịch Hội Cựu TNXP Hải Phòng; Nguyễn Quang Diện - Phó Bí thư Thành đoàn, Phó chủ tịch TT Hội LHTN Việt Nam thành phố tặng quà mừng gia đình Cựu TNXP lên nhà mới

Ông Đào Văn Sàn (sinh năm 1944) thuộc diện hộ nghèo của xã. Gia đình hiện chỉ còn ông và người em trai là ông Đào Em Con (sinh năm 1946) trí não không ổn định. Cả hai ông hiện không có khả năng lao động, sống bằng trợ cấp hàng tháng của nhà nước và từ các nguồn ủng hộ của các nhà hảo tâm. Anh em họ hàng nhà ông Sàn điều kiện kinh tế cũng không khá giả để lo cho hai ông chu đáo. Hai ông sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

 

Các đại biểu chung vui cùng gia đình Cựu TNXP

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP, nhằm giúp đỡ, chia sẻ với khó khăn của gia đình ông, Ban Thường vụ Huyện đoàn Tiên Lãng đã tham mưu cho Ban Thường vụ Thành đoàn, Hội Cựu TNXP quan tâm xây nhà 15/7 tặng gia đình. Đồng thời chỉ đạo Đoàn xã kết hợp với gia đình lên phương án xây nhà, hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ liên quan tới quyền sử dụng đất của gia đình ông. 

Nhờ đó, ngôi nhà chính thức được khởi công từ ngày 10/7. Sau gần 3 tháng xây dựng, ngôi nhà đã được hoàn thiện với tổng kinh phí khoảng 100 triệu đồng. Trong đó, 60 triệu đồng là do Tổng đội TNXP Hải Phòng và CLB Golf Doanh nhân trẻ Hải Phòng hỗ trợ (mỗi đơn vị 30 triệu đồng).

Đây là món quà ý nghĩa của tuổi trẻ thành phố và những người đồng chí, đồng đội TNXP gửi tới gia đình Cựu TNXP Đoàn Văn Sào; giúp anh em ông có một mái ấm thực sự để ổn định cuộc sống trong những năm tháng tuổi già.

Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực của các đơn vị chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI; góp phần phát huy, lan tỏa đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đến đông đảo ĐVTN, các tầng lớp nhân dân...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích