Khởi công xây dựng nhà Nghĩa tình đồng đội tại quận Dương Kinh

18:46 12/03/2024

Sáng 11/3, Ban CHQS quận Dương Kinh phối hợp với Hội Cựu Chiến binh quận, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel - Chi nhánh Dương Kinh tổ chức khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết và Nhà nghĩa tình đồng đội cho gia đình Cựu chiến binh Đỗ Mạnh Hùng, thường trú tại phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh.

 

Các đại biểu thực hiện Lễ khởi công xây mới nhà cho gia đình cựu chiến binh Đỗ Mạnh Hùng

Cựu chiến binh Đỗ Mạnh Hùng sinh năm 1950 có vợ là cựu chiến binh Đỗ Thị Xuyên sinh năm 1951; cả hai ông bà đều tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Ngôi nhà cấp 4 rộng 40m2 hiện gia đình đang ở được xây dựng từ lâu, xuống cấp trầm trọng, thường trực nguy cơ mất an toàn trong sinh hoạt (tại thời điểm khảo sát ngôi nhà có nguy cơ bị sập, đổ). Tuy nhiên hoàn cảnh kinh tế quá khó khăn, đồng thời tuổi đã cao, sức khỏe yếu… gia đình không có điều kiện để sửa chữa nâng cấp.

Biết được hoàn cảnh của gia đình, sau thời gian khảo sát và lên phương án, Ban CHQS quận Dương Kinh đã phối hợp với Hội Cựu Chiến binh quận, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel - Chi nhánh Dương Kinh tổ chức phá dỡ nhà cũ, khởi công, xây mới lại nhà cho gia đình cựu chiến binh Đỗ Mạnh Hùng với mong muốn gia đình sớm có ngôi nhà kiên cố, ổn định cuộc sống.

Đây là một trong số rất nhiều hoạt động đã và đang được Ban CHQS quận kết hợp cùng các đoàn thể địa phương hướng tới chào mừng kỷ niệm ngày Giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; đồng thời thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ LLVT quận, sự chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đối với người có công và gia đình chính sách của địa phương.

CẨM TÚ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông