Khởi động mùa Giáng sinh

10:10 12/12/2017

Còn khoảng 2 tuần nữa mới đến lễ Giáng sinh năm 2017, nhưng tại các cửa hàng, siêu thị, các nhà sách trên địa bàn thành phố đã bắt đầu bày bán những món hàng trang trí Noel đầy màu sắc phục vụ nhu cầu của người dân.

Những mặt hàng phục vụ cho mùa Giáng sinh bắt đầu được bày bán tại các cửa hàng, siêu thị.

Không có gì lạ khi vào thời điểm này, chúng ta bắt gặp hình ảnh cây thông, ông già Noel, bông tuyết hay những chú tuần lộc… được trang trí đẹp mắt, lộng lẫy tại các cửa hàng, quán cafe, nhà hàng, khách sạn…

Dọc các con phố lớn trên địa bàn thành phố, sắc đỏ xanh rực rỡ của mùa Noel đã tràn ngập khắp vỉa hè, tạo không khí nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Đặc biệt, tại các siêu thị lớn như Big C, Co-op Mart,… những mặt hàng từ dây kim tuyến, bông tuyết, quả châu, chuông lắc, cây thông Noel đến hình tượng ông già Noel cũng đã xuất hiện trên các gian hàng, phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Theo khảo sát, các mặt hàng phục vụ Giáng sinh được bày bán năm nay khá đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Một chủ cửa hàng bán đồ Giáng sinh trên đường Quang Trung cho biết: “Vẫn là những chiếc vòng nguyệt quế, quả châu, bông lắc, cây thông,… nhưng năm nay các mặt hàng này đã được cải tiến về mẫu mã, thiết kế tinh tế, tỷ mỉ hơn, với nhiều kích cỡ khác nhau phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Giá thành của những mặt hàng này tương đối ổn định, tuy có tăng nhưng cũng không đáng kể”.

Theo khảo sát, giá của những vật dụng trang trí như dây kim tuyến, chuông, đèn nháy, hộp quà,… có giá dao động từ 10.000 – 150.000 đồng tùy vào kích cỡ và độ tinh xảo của sản phẩm; những chú tuần lộc, xe kéo,… có giá dao động từ 150.000 đồng đến hàng triệu đồng/sản phẩm.

Đặc biệt, trên thị trường hiện nay, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm thấy loại cây thông Noel với các kích cỡ khác nhau gồm cây thông đầu tròn màu xanh, cây thông đầu tròn màu trắng gắn trái đỏ, cây thông 3 loại lá gắn trái thông lăn kim tuyến; cây thông cước nở hoa… loại 90 cm, 120 cm, 150 cm, với giá dao động từ 100.000 – 590.000 đồng/cây tùy kích thước; thậm chí những cây thông có kích thước lớn hơn thì giá cũng cao hơn, lên tới hàng triệu đồng.

Những bộ quần áo rực rỡ sắc màu

Bên cạnh những mặt hàng trang trí, để phục vụ thị hiếu của khách hàng, các mặt hàng quà tặng như mũ len, quần áo ông già Noel, mắt kính thiệp chúc mừng cũng được các nhà sản xuất tung ra thị trường. Đây được coi là điểm nhấn cho thị trường quà tặng Noel năm nay.

Cụ thể, những bộ đồ Noel dành cho trẻ em được bày bán với giá hấp dẫn chỉ từ 30.000 – 80.000 đồng/ sản phẩm tùy thuộc vào kích cỡ của trẻ nhỏ; các loại mũ Noel chỉ dao động từ 10.000 đồng/sản phẩm trở lên. Những món đồ chơi sặc sỡ dành cho trẻ nhỏ mùa Noel như thú bông, tuần lộc, ông già Noel pin nháy được bày bán khá nhiều với giá chỉ từ 50.000 – 100.000 đồng/sản phẩm.

Có thể nói, dù thị trường mùa Giáng sinh mới chỉ bắt đầu khởi động nhưng nhìn vào nhu cầu của khách hàng hiện nay, chắc chắn sức mua các mặt hàng Giáng sinh sẽ nóng lên trong một vài ngày nữa, đặc biệt khi ngày Giáng sinh cận kề.

Phạm Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích