Huyện Kiến Thụy: Khởi động trở lại 113 tổ giám sát chống Covid-19 tại 18 xã, thị trấn

11:53 03/08/2020

Trước diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19, Uỷ ban nhân dân huyện Kiến Thuỵ đã ban hành Công văn về việc thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU của Ban Thường vụ Thành uỷ, kế hoạch số 05-KH/HU của Ban Thường vụ huyện uỷ về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

 

Theo đó, 113 tổ giám sát phòng, chống dịch Covid-19 tại các thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện đã được hoạt động trở lại. Việc này nhằm giám sát người từ vùng có dịch, kê khai hằng ngày, kịp thời ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương và thành phố, Uỷ ban nhân dân huyện đã kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện. Đồng thời, có văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn kiện toàn ban chỉ đạo phòng chống dịch và tổ giám sát phòng chống Covid-19 tại các thôn, tổ dân phố. Kịp thời phát hiện người từ vùng dịch, người nhập cảnh…về địa phương để triển khai, cách ly y tế, theo dõi sức khoẻ.

Đến nay, trên địa bàn huyện đã kiện toàn, hoạt động trở lại 113 Tổ giám sát phòng, chống dịch Covid-19 tại các thôn, tổ dân phố với 1.309 thành viên tại 18 xã, thị trấn.

Đồng thời, việc giám sát, cách ly, theo dõi sức khoẻ các trường hợp từ Đà Nẵng về địa phương được huyện quan tâm. Hiện nay trên địa bàn huyện có 321 người từ Đà Nẵng và các địa điểm theo thông báo của Bộ Y tế. Trong đó, người được giám sát, theo dõi sức khoẻ tại nhà là 101 người; Người cách ly tại nhà là 220 người (trong đó 5 người có kết quả âm tính lần 1).

Trước diễn biến mới của dịch bệnh, Uỷ ban nhân dân huyện Kiến Thuỵ khuyến cáo người dân trên địa bàn hạn chế tối đa việc di chuyển đến vùng có dịch. Trường hợp trở về từ vùng có dịch phải chủ động theo dõi tình hình sức khỏe và báo cho cơ sở y tế gần nhất khi có dấu hiệu bất thường.

 TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích