Khởi tố “Hải Idol” cùng các đồng phạm trong vụ dàn xe trên đường Trục Bắc Nam

16:03 28/05/2024

Liên quan đến việc xử lý nhóm các đối tượng dàn xe trên đường Trục Bắc - Nam để chụp ảnh, quay video đăng tải trên mạng xã hội làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông trên đoạn đường từ Quốc lộ 38 đi vào đường trục Bắc - Nam, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, gây bức xúc trong dư luận, ngày 19/5, Cơ quan CSĐT- Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với nhóm đối tượng để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định.
Đối tượng Hải

Các đối tượng bị khởi tố, bắt giam gồm: Phạm Đức Hải (sinh 1996, trú tại huyện Gia Lộc); Vương Đình Trường (sinh 2004, trú tại huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo quy định tại khoản 2 Điều 318 BLHS. Khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Năm (sinh 1999, trú tại huyện Gia Lộc, Hải Dương) và Phạm Ngọc Phong (sinh năm 1999, trú tại phường Thanh Bình, TP Hải Dương) tội "Gây rối trật tự công cộng" theo quy định tại khoản 1 Điều 318 BLHS.

Trước đó, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Giám đốc Công an tỉnh, Cơ quan CSĐT- Công an huyện Gia Lộc đã phối hợp với các đơn vị có liên quan điều tra, xác minh và làm rõ Hải cùng các đối tượng khác vào khoảng 15h ngày 21/4/2024 có hành vi dùng 4 xe ô tô dừng, đỗ trái phép giữa đường tại Km1+500 đường trục Bắc - Nam, thuộc địa phận xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương để dàn cảnh chụp ảnh, sau đó di chuyển trên đường và phát trực tiếp trên mạng xã hội facebook để gây sự chú ý.

Hành vi này của các đối tượng đã vi phạm nghiêm trọng quy định về ATGT đường bộ, gây ùn tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho các phương tiện khác và tạo dư luận xấu trên không gian mạng.

Đối tượng Trường tại cơ quan điều tra

Phạm Đức Hải được biết đến là người sáng tạo nội dung, bán hàng online, với tài khoản Facebook và tài khoản Tiktok có tên “Hải Idol” với hàng trăm nghìn lượt theo dõi trên mạng xã hội. Tuy nhiên, hành vi vi phạm của Hải đã bị nhiều người sử dụng mạng xã hội bình luận với ý kiến phản đối, bất bình, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, cần thiết phải xử lý nghiêm minh để làm gương.

Hiện Cơ quan CSĐT- Công an huyện Gia Lộc đang tiếp tục điều tra và mở rộng vụ án để xử lý các đối tượng có liên quan.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông