Khu công nghiệp Deep C: Trồng 2.500 cây xanh tại Lễ hội trồng cây – PLANT YOUR TREE 2022

18:32 02/04/2022

Ngày 2-4, tại Công viên Wetland, Khu Công nghiệp Deep C tổ chức phát động chiến dịch trồng 2.500 cây xanh. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 25 năm thành lập Khu Công nghiệp Deep C tại Việt Nam và là hoạt động hưởng ứng chương trình trồng 1 tỉ cây xanh do Thủ tướng Chính phủ phát động. Tới dự có đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ phát động (Ảnh: Thủy Chung)

Phát biểu tại chương trình, Tổng Giám đốc Khu Công nghiệp Deep C Bruno Jaspaert cho biết, ngày 2-4-1997, Khu Công nghiệp Deep C được khởi công tại Hải Phòng trong điều kiện hết sức khó khăn như không có điện nước, không có hệ thống cầu đường thuận lợi để đến với khu vực Đình Vũ - Cát Hải. Với sự dẫn dắt của nhà sáng lập, sự nỗ lực của tập thể cán bộ, người lao động công ty.

Trải qua 25 năm phát triển, Deep C đã trở thành một thương hiệu khu công nghiệp uy tín tại miền Bắc Việt Nam, đóng góp tích cực trong hoạt động thu hút đầu tư, đặc biệt là FDI vào thành phố. Khu công nghiệp Deep C được vinh dự trở thành địa điểm đầu tư của gần 150 dự án trong nhiều lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ khác nhau, có những đóng góp đáng kể vào công cuộc phát triển kinh tế, xã hội của thành phố.

Đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban quản  lý Khu kinh tế Hải Phòng cùng lãnh đạo DeepC tham gia trồng cây tại chương trình. (Ảnh: Thủy Chung)

Tại chương trình, Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên, ghi nhận, đánh giá cao các sáng kiến của Khu Công nghiệp Deep C trong chiến lược phát triển bền vững của quốc gia và thành phố như sử dụng năng lượng tái tạo, trồng cây xanh và đang hướng đến việc xây dựng mô hình khu công nghiệp sinh thái. Sự kiện trồng 2.500 cây xanh tuy không nhiều về số lượng nhưng đây chính là điểm khởi đầu để tiếp tục các hoạt động bảo vệ môi trường xanh, bền vững thời gian tới.

Đồng chí Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tin tưởng rằng, qua 25 năm phát triển, Khu Công nghiệp Deep C đã phát triển trở thành tổ hợp khu công nghiệp lớn tại Hải Phòng và là một thành tố đóng vai trò dẫn dắt kinh tế thành phố phát triển dựa trên 3 trụ cột chính là công nghiệp công nghệ cao, cảng biển-logistics, thương mại và du lịch.

Quang cảnh lễ trồng cây

Cùng với đó, thời gian qua, Khu Công nghiệp Deep C đã triển khai nhiều hoạt động để từng bước xây dựng, phát triển mô hình khu công nghiệp sinh thái như thực hiện dự án pin năng lượng mặt trời trên mái nhà của khách hàng, sử dụng điện gió. Nước thải sau xử lý của Khu công nghiệp này được sử dụng để tưới cây trong khu vực vườn ươm cùng một số hoạt động khác trong khu công nghiệp.

Qua sự kiện trồng 2.500 cây xanh tại tổ hợp khu công nghiệp DEEP C  nhằm khuyến khích các doanh nghiệp đang hoạt động tại Tổ hợp Khu công nghiệp DEEP C cùng hưởng ứng phong trào trồng cây xanh tại chính nhà máy, xí nghiệp của mình. Đây cũng là lời khẳng định và cam kết của DEEP C hướng tới phát triển bền vững.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông