Kiểm tra an toàn PCCC và cứu nạn cứu hộ đối với các hộ, cá nhân kinh doanh tại chợ Đối

14:31 02/03/2023

Sáng 2-3, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an huyện Kiến Thụy phối hợp với Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Kiến Thụy, UBND thị trấn Núi Đối và Công an thị trấn Núi Đối tiến hành kiểm tra an toàn PCCC và cứu nạn cứu hộ đối với các hộ, cá nhân kinh doanh tại chợ Đối (thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thụy).
Đoàn công tác kiểm tra công tác PCCC của hộ kinh doanh tại chợ Đối

Lực lượng chức năng đã tập trung kiểm tra các điều kiện an toàn PCCC, hệ thống điện, sắp xếp hàng hóa, quản lý và sử dụng nguồn nhiệt, chất cháy, phương tiện chữa cháy, phương án chữa cháy các tình huống sự cố khi có cháy xảy ra.

Đồng thời, nhắc nhở các tiểu thương tại chợ tuyệt đối không được đốt vàng mã, thắp hương tại khu vực kinh doanh, buôn bán; đặt bình cứu hỏa ở vị trí thuận tiện, dễ nhìn thấy, dễ sử dụng; thường xuyên kiểm tra hệ thống đường dây điện, ổ điện để kịp thời thay thế, sửa chữa khi cũ, hỏng nhằm tránh xảy ra chập điện gây cháy, tắt các thiết bị điện trước khi đóng cửa hàng và không bày hàng hóa chắn lối đi, đặc biệt là lối thoát hiểm.

Trung tá Vũ Bá Đông – Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an huyện Kiến Thụy hướng dẫn các tiểu thương sử dụng bình chữa cháy
Tiểu thương thực hành sử dụng bình chữa cháy

Qua kiểm tra, đoàn công tác xác định các hộ, cá nhân kinh doanh tại chợ Đối đã có ý thức thực hiện các quy định của pháp luật về công tác PCCC, nội quy an toàn PCCC và CNCH; trang bị các phương tiện, dụng cụ chữa cháy tại chỗ.

Trong quá trình kiểm tra, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an huyện Kiến Thụy đã tuyên truyền, trực tiếp hướng dẫn các tiểu thương cách sử dụng bình chữa cháy, giúp các tiểu thương nắm rõ hơn các quy định và sử dụng thành thạo phương tiện PCCC.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông