Kiểm tra, giám sát hoạt động tín dụng tại huyện An Dương

09:37 13/09/2017

Thực hiện chương trình kiểm tra giám sát năm 2017 của Ban đại diện Hội đồng quản trị (BĐD HĐQT) Ngân hàng CSXH thành phố Hải Phòng, sáng 12-9, Giám đốc chi nhánh NHCSXH TP Nguyễn Ngọc Sơn – thành viên BĐD HĐQT NHCSXH thành phố Hải Phòng làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, giám sát hoạt động BĐD HĐQT NHCSXH huyện An Dương về tình hình tín dụng chính sách trên địa bàn huyện.

Đoàn đi kiểm tra thực tế nhu cầu vay vốn của các hộ dân

Đoàn đã đi kiểm tra thực tế một số hộ vay vốn tại thôn Văn Xá, xã Quốc Tuấn để lắng nghe ý kiến, phản ánh của người dân về tình hình vay vốn tại địa phương.

Sau đó có buổi làm việc với Ban giảm nghèo xã Quốc Tuấn, các hội đoàn thể, tổ trưởng Tổ tiết kiệm - vay vốn và làm việc với BĐD HĐQT NHCSXH huyện An Dương.

Tại buổi làm việc ở xã Quốc Tuấn cũng như huyện An Dương, đại diện các Hội ủy thác như Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh, Hội nông dân, Đoàn thanh niên… đều kiến nghị bổ sung thêm nguồn vốn, nâng hạn mức cho vay cũng như điều chỉnh thời hạn cho vay của các chương trình tín dụng; đẩy mạnh công tác tập huấn, tuyên truyền và có chế độ hỗ trợ phụ cấp cho trưởng thôn…

Quang cảnh buổi làm việc tại huyện An Dương

Thay mặt đoàn công tác, Giám đốc NHCSXH Nguyễn Ngọc Sơn đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của BĐD HĐQT NHCSXH huyện trong công tác chỉ đạo, điều hành cũng như các kết quả hoạt động đã đạt được tại PGD NHCSXH huyện An Dương.

Đồng thời đề nghị Đảng ủy tiếp tục chỉ đạo UBND huyện, các hội đoàn thể tăng cường công tác kiểm tra giám sát, thực hiện tốt việc bình xét cho vay các đối tượng chính sách sao cho đúng người, đúng quy định; rà soát các hộ gia đình chính sách có con em đang theo học có nhu cầu vay vốn nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa trong việc tiếp cận nguồn vốn; cần phải sát sao hơn nữa công tác kiểm tra giám sát của các chủ tịch xã theo định kỳ mà kế hoạch đã đề ra.

Đối với những đề xuất, kiến nghị của người dân và đại diện các hội ủy thác, đoàn sẽ tổng hợp báo cáo BĐD HĐQT NHCSXH thành phố cân đối bổ sung nguồn vốn và trình lên cấp trung ương xem xét…

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông