Ký kết ghi nhớ hợp tác Hải Phòng - Niigata (Nhật Bản)

16:16 10/11/2015

 

Đại biểu lãnh đạo thành phố và chính quyền tỉnh Niigata tham gia lễ ký kết
Đại biểu lãnh đạo thành phố và chính quyền tỉnh Niigata tham gia lễ ký kết

Chiều 9-11, tại Trung tâm hội nghị thành phố đã diễn ra lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND thành phố Hải Phòng và chính quyền tỉnh Niigata (Nhật Bản).

Dự lễ ký về phía thành phố Hải Phòng có các đồng chí: Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Dương Anh Điền - Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Đình Bích - Phó chủ tịch HĐND TP; Đỗ Trung Thoại - Phó chủ tịch UBND TP. Về phía tỉnh Niigata có: ngài Izumida Hirohiko - Thống đốc tỉnh Niigata; ngài Omi Takaaki - Chủ tịch HĐND tỉnh Niigata.

Nằm ở tiểu vùng Hokuriku của Nhật Bản, Niigata là tỉnh ven biển có nhiều nét tương đồng về địa lý với Hải Phòng, đặc biệt phát triển mạnh về dịch vụ cảng biển, nông nghiệp, ngư nghiệp và các ngành kinh tế biển khác. Tại lễ ký, hai bên thống nhất ghi nhớ các nội dung hợp tác trên cơ sở khai thác tiềm năng, lợi thế của Hải Phòng và Niigata, bao gồm: nông nghiệp, giáo dục đào tạo, truyền thông, thể thao… Theo đó, hai bên cùng xúc tiến quảng bá sản phẩm; tổ chức các hoạt động giao lưu giữa các cơ sở giáo dục, đào tạo, đơn vị truyền thông giữa hai địa phương. Phía Niigata cũng cam kết sẽ hỗ trợ thành phố Hải Phòng hoàn thành nền tảng phát triển nông nghiệp; tiếp nhận thực tập sinh kỹ năng của Hải Phòng và hỗ trợ thành phố đào tạo tiếng Nhật…

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Thành chúc mừng đoàn đại biểu tỉnh Niigata đến thăm, làm việc tại thành phố Hải Phòng và đánh giá cao tiềm năng hợp tác giữa Hải Phòng và tỉnh Niigata. Đồng chí nêu rõ quyết tâm của lãnh đạo và nhân dân Hải Phòng đối với mục tiêu thúc đẩy mối quan hệ giữa hai bên trên nền tảng truyền thống hợp tác hữu nghị và hiệu quả giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản thời gian qua. Đồng chí cho rằng, việc ký kết bản ghi nhớ một lần nữa khẳng định kêt quả hợp tác giữa hai bên sẽ được thể hiện bằng những hoạt cụ thể trong thời gian tới. Những mô hình đang được triển khai thành công ở tỉnh Niigata có nhiều điểm phù hợp với Hải Phòng, vì vậy sự hợp tác, giúp đỡ của phía tỉnh Niigata có vai trò rất quan trọng, góp phần hỗ trợ Hải Phòng phát triển bền vững, nhất là từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Tại buổi tiếp, sau khi giới thiệu những thành tựu nổi bật của tỉnh Niigata cũng như kết quả các cuộc làm việc thời gian qua giữa hai địa phương, Thống đốc Izumida Hirohiko khẳng định, bản ghi nhớ được ký kết có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tiếp tục củng cố và phát triển những mục tiêu hai địa phương đã đề ra, xây dựng thành công mô hình hợp tác, phát triển hai bên cùng có lợi, góp phần thắt chặt mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản.

 LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông