Kỷ luật 165 đảng viên vi phạm

21:52 07/01/2017

Chiều 5-1, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy, chủ trì hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng bộ thành phố năm 2016. Cùng dự có đồng chí Phạm Văn Mợi - Chủ tịch UBMTTQVN TP; và lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, các Đảng bộ trực thuộc Thành ủy cùng đại diện một số cơ quan Trung ương.

Trong năm qua, Thành ủy và các cấp ủy đã tập trung lãnh đạo chỉ đạo công tác kiểm tra giám sát đạt hiệu quả rõ nét, thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ chính trị, giữ vững kỷ cương, kỷ luật, giúp các tổ chức Đảng, đảng viên đánh giá đúng ưu khuyết điểm, kịp thời khắc phục, bảo đảm sự trong sạch vững mạnh trong Đảng; giải quyết dứt điểm một số vụ việc nổi cộm, phức tạp; chỉ đạo giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo… Nổi bật là phục vụ hiệu quả các nội dung liên quan đến đại biểu ứng cử Quốc hội khóa 14 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo Điều 30 Điều lệ Đảng, các cấp uỷ đã kiểm tra 6.268 đảng viên và 1.681 tổ chức Đảng; giám sát 1.432 lượt đảng viên và 533 tổ chức Đảng. Về kiểm tra đảng viên và tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm, UBKT các cấp đã tiến hành kiểm tra 36 đảng viên, kết luận 19 đảng viên vi phạm; kiểm tra 11 tổ chức Đảng, kết luận 8 tổ chức vi phạm…

Về thi hành kỷ luật trong Đảng, các cấp uỷ và UBKT các cấp đã thi hành kỷ luật 165 đảng viên và 5 tổ chức Đảng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao kết quả đạt được của các cấp ủy, UBKT các cấp trong năm qua. Đồng chí khẳng định, những kết quả trên góp phần quan trọng làm chuyển biến tích cực công tác xây dựng Đảng cũng như nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của thành phố.

Đồng chí yêu cầu các cấp ủy Đảng, UBKT các cấp tập trung khắc phục những hạn chế, phấn đấu thực hiện 7 nhóm nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 đã được thông qua hội nghị. Trong đó, phải gắn công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng với việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng, trọng tâm là NQTW4 khóa 12 về tăng cường chỉnh đốn xây dựng Đảng, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, UBND TP tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu về công tác kiểm tra giám sát năm 2016 cho UBKT quận ủy Hồng Bàng; công nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho 2 đơn vị; tặng bằng khen cho 8 tập thể và cá nhân; nhiều tập thể và cá nhân được UBKT Thành ủy tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát năm 2016.

LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông