Kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Trần Phú:Thí sinh tăng cao, vẫn tổ chức tốt

15:23 10/06/2018

Trong hai ngày cuối tuần, 8, 9-6, 2.501 thí sinh Hải Phòng tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên Trần Phú năm học 2018-2019. Với số thí sinh tăng gấp 1,5 lần so với năm trước, kỳ thi vào chuyên năm nay được đánh giá là có độ “nóng” bởi các thí sinh cạnh tranh với tỷ lệ “chọi” cao để vào chuyên. Qua hai ngày thi, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế...

Các thí sinh nghiêm túc làm bài thi tại Kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Trần Phú năm học 2018-2019

Môn điều kiện “dễ thở”

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên Trần Phú năm học 2018-2019 có tổng số 2.541 thí sinh đăng ký dự thi. Sáng 8-6, 2.501 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên làm bài thi môn Tiếng Anh điều kiện tại Kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Trần Phú, đạt tỷ lệ 98,4%, 40 thí sinh không có mặt tại điểm thi. Để thi vào trường THPT chuyên Trần Phú, thí sinh dù thi bất kỳ khối chuyên nào đều phải dự thi bắt buộc các môn điều kiện gồm: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh và một môn chuyên.

Các thí sinh đã làm các bài thi môn Toán, Ngữ văn điều kiện tại kỳ thi vào lớp 10 THPT không chuyên diễn ra  trong hai ngày 5, 6-6 trước đó. Bài thi môn Tiếng Anh điều kiện diễn ra vào sáng 8-6 có thời gian là 120 phút với 100 câu hỏi trắc nghiệm. Sau bài thi điều kiện này, các thí sinh bước vào thi môn chuyên để tuyển sinh các khối chuyên Trường THPT chuyên Trần Phú.

Tại điểm thi THPT Trần Phú, đa phần thí sinh nhận xét đề thi môn Tiếng Anh điều kiện không khó. Nhiều thí sinh lựa chọn các môn thi chuyên khác tiếng Anh cũng có thể làm được trên 70%. Một thí sinh thi chuyên Anh cho hay, nếu như bài thi chuyên vào sáng 9-6 được dự đoán là hóc búa, thì bài thi điều kiện sáng 8-6 chỉ gồm những kiến thức cơ bản mà bất kỳ thí sinh thi chuyên nào cũng có thể làm được đa phần.

“Nếu bạn nào học giỏi môn Tiếng Anh có thể đạt điểm tối đa. Còn đối với các thí sinh thi chuyên khác cũng có thể đạt từ 7-8 điểm”, thí sinh này nhận xét. Ngay cả những thí sinh không thi chuyên Tiếng Anh cũng cho rằng đề thi Ngoại ngữ năm nay không quá khó, có thể dễ dàng đạt điểm 7.

Chiều 8-6 và ngày 9-6, các thí sinh làm bài thi môn chuyên để vào các khối chuyên của Trường THPT chuyên Trần Phú. Năm nay, với số thí sinh tăng gấp 1,5 lần so với năm học trước, tỷ lệ chọi các khôi chuyên cũng tăng, trong đó tỷ lệ chọi chuyên Ngữ văn là cao nhất, 1 chọi 14,6; tiếp theo là chuyên Toán và chuyên Tiếng Anh, cùng 1 chọi 8,8.

Chiều 8-6, các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên làm bài thi môn Toán chuyên và Ngữ văn chuyên. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn Toán chuyên là 596 thí sinh, có 568 thí  sinh đã đến dự thi, đạt tỷ lệ 95,3%, 28 thí sinh vắng thi. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ văn chuyên là 869 thí sinh, 815 thí  sinh đến dự thi Ngữ văn chuyên, đạt tỷ lệ 93,8%, 54 thí sinh vắng thi.

Đề Lý chuyên và Nhật chuyên khó

Ngày 9-6, thí sinh trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã hoàn thành xong môn thi cuối cùng trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT. Mặc dù đánh giá đề thi khó nhưng thí sinh vẫn vui vì đã hoàn thành xong kỳ thi. Một cô giáo có học trò đi thi năm nay cho biết thí sinh nhận được đề thi môn Vật lý khá khó.

“So với sức học của nhiều thí sinh thì đề môn Vật lý không dễ. Đề năm nay ra những dạng cơ bản, kiến thức gần với quá trình ôn luyện, tuy nhiên có nhiều câu khó trong bài khiến thí sinh mất thời gian phân tích”, cô giáo cho hay. Cô cho biết thêm, ngoài môn Vật lý thì nhiều thí sinh thi môn Tiếng Nhật cũng gặp phải đề hóc búa. Chiều nay, đa số thí sinh hoàn thành bài thi với tâm trạng thoải mái, vui vẻ vì đã kết thúc kỳ thi.

Phương Thảo, học sinh Trường THCS Ngô Quyền nhận xét, sau cả một quá trình ôn luyện, những ngày thi gian nan thì mỗi thí sinh mang một tâm trạng khác nhau và vô vàn câu hỏi đặt ra liệu rằng mình có thi đỗ đúng nguyện vọng hay không. Tuy nhiên, hoàn thành kỳ thi khiến cho các em cảm thấy thật thoải mái, sẵn sàng chờ đợi kết quả của mình trong thời gian tới.

Sáng 9-6, các thí sinh tại Hải Phòng tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên làm bài thi các môn Tiếng Anh chuyên và Tiếng Nhật chuyên. Tổng số thí sinh dự thi là 1.411 thí sinh, trong đó Tiếng Anh chuyên là 1.307 thí sinh và Tiếng Nhật chuyên là 104 thí sinh. Tổng số thí sinh dự thi là 1.319 thí sinh, đạt tỷ lệ 93,4%, 92 thí sinh không có mặt tại điểm thi.

Chiều cùng ngày, các thí sinh tại Hải Phòng tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên làm bài thi các môn Vật lý chuyên là 395 thí sinh, Hóa học chuyên là 269 thí sinh và Sinh học chuyên là 161 thí sinh. Tổng số thí sinh dự thi là 825 thí sinh, trong đó Vật lý chuyên, Hóa học chuyên và Sinh học chuyên thí sinh. Tổng số thí sinh dự thi là 764 thí sinh, đạt tỷ lệ 92,6%.

Năm học 2018-2017, chỉ tiêu tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Trần Phú là 540 học sinh, được bố trí vào các khối, gồm: Toán chuyên, Ngữ văn chuyên, Lý chuyên, Hóa chuyên, Sinh chuyên, Tin chuyên, không chuyên Tự nhiên, Anh chuyên, Nga chuyên, Pháp chuyên, Nhật chuyên, không chuyên Xã hội.

Để tổ chức kỳ thi, Sở Giáo dục - Đào tạo đã bố trí 3 hội đồng thi, với 105 phòng thi, điều động 3 chủ tịch hội đồng thi, 12 phó chủ tịch hội đồng thi, 9 thư ký, 285 cán bộ coi thi, cán bộ giám sát, 30 nhân viên phục vụ, tổng số 339 người. Qua 2 ngày tổ chức trong tiết trời nắng nhẹ, mát mẻ, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Trần Phú diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Bài: HẢI HẬU, Ảnh: THỦY CHUNG

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích