Lãnh đạo thành phố dâng hương, tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng liệt sĩ tại các tỉnh miền Trung

14:17 24/07/2023

Tiếp tục hành trình tri ân tại các tỉnh miền Trung nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ, ngày 22-7, Đoàn cán bộ, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố do đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã tới dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ cả nước, các anh hùng liệt sĩ quê Hải Phòng đang yên nghỉ tại các nghĩa trang của tỉnh Hà Tĩnh và dâng hương tại mộ phần Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa - Đảo Yến, tỉnh Quảng Bình.

Tham gia đoàn còn có các đồng chí: Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố; Đào Trọng Đức, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố.

Tại Vũng Chùa - Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu và các thành viên trong đoàn dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tại Khu di tích quốc gia đặc biệt ngã ba Đồng Lộc và Cụm tượng đài 10 nữ thanh niên xung phong, Đoàn đại biểu thành phố Hải Phòng đặt vòng hoa, dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống tại chiến trường Ngã ba Đồng Lộc, viếng mộ 10 nữ Thanh niên xung phong, tưởng nhớ công lao của các anh hùng Thanh niên xung phong hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến của dân tộc.

Tiếp đó, Đoàn đến dâng hương, dâng hoa tại Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ hy sinh tại Cầu Nhe, ở xã Vĩnh Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Ngày 11-3-1968, Tiểu đoàn 351, Trung đoàn 5 của Hải Phòng sau khi hoàn thành huấn luyện tại Yên Tử đã nhận lệnh vào Nam chiến đấu. Đến trưa ngày 15-4-1968, sau hơn 1 tháng hành quân, khi đơn vị vừa đến Cầu Nhe thì bị máy bay địch phát hiện, trút bom vào giữa đội hình. Trong khoảnh khắc, 70 người con ưu tú của đất nước vĩnh viễn nằm xuống, riêng số hy sinh của Tiểu đoàn 351 là 53 chiến sĩ.

Cùng với thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, chăm lo chu đáo các gia đình chính sách và người có công với cách mạng, phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, hằng năm, trong tháng tri ân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7, lãnh đạo thành phố đều tổ chức dâng hương, dâng hoa tri ân anh linh các Anh hùng liệt sĩ trên địa bàn thành phố cũng như các địa phương trong cả nước. Đây là việc làm ý nghĩa, thể hiện tình cảm, trách nhiệm và sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố Cảng đối với những cống hiến to lớn và sự hy sinh anh dũng của các Anh hùng liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Nhân dịp này, lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng trao 20 căn nhà tình nghĩa với tổng giá trị 1 tỷ đồng và 1.000 cây phượng vĩ - loài cây biểu tượng của thành phố tặng tỉnh Hà Tĩnh.

PV

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông