Lãnh đạo toàn diện, hiệu quả các mặt công tác của địa phương

06:35 12/06/2015

 

  Một góc đô thị phường Minh Khai
Một góc đô thị phường Minh Khai

5 năm qua (2010-2015), Đảng bộ phường Minh Khai (Hồng Bàng) đã đoàn kết, sáng tạo, lãnh đạo địa phương hoàn thành toàn diện cac chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, giữ vững AN-QP địa phương.

Trong nhiệm kỳ, cùng với việc chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, Đảng bộ phường Minh Khai đã tập trung lãnh đạo, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức và chất lượng phục vụ nhân dân.

Trong thời gian qua, bộ phận “một cửa” của phường đã tiếp nhận, giải quyết kịp thời 83.534 trường hợp. Việc thực hiện pháp lệnh dân chủ ở địa phương được triển khai nghiêm túc, hiệu quả, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong tham gia ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền. Bên cạnh đó, công tác lãnh đạo, đẩy mạnh hoạt động của các tổ chức đoàn thể và phát triển KT-XH đã được Đảng bộ đặc biệt quan tâm. Phong trào thi đua yêu nước với nhiều mô hình, cách làm hay đã được chính quyền, các tổ chức, đoàn thể xã hội phát động, thu hút các tầng lớp nhân dân hưởng ứng nhiệt tình như: “Gia đình hiếu học”, “Dòng họ hiếu học”, “Liên kết đảm bảo ANTT”, duy trì 14/14 tổ dân phố văn hóa cấp quận và hơn 98% gia đình đạt tiêu chuẩn “gia đình văn hóa”.

Công tác an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng chính sách cũng được cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể quan tâm sát sao. Hàng năm, phường đã vận động xã hội hóa được hàng trăm triệu đồng để hỗ trợ sửa chữa, xây nhà mới, thăm, tặng quà hàng trăm lượt gia đình chính sách, người có công, trẻ mồ côi. Từ năm 2011 đến nay, phường không còn hộ nghèo. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ, phường huy động được các nguồn lực để phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh. Nhờ đó, tổng thu ngân sách của phường tăng cao theo từng năm: năm 2014 đạt gần 3,3 tỷ đồng, tăng 2,1% so với năm 2010; tổng thu thường xuyên bình quân vượt 9,8%/năm.

Là một trong những phường trung tâm của quận Hồng Bàng và thành phố, do vậy công tác quản lý, xây dựng và phát triển đô thị luôn được Đảng bộ, chính quyền phường Minh Khai xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển KT-XH của địa phương. Đồng chí Phạm Thị Bắc, Chủ tịch UBND phường cho biết: Nhiệm kỳ 2010-2015, với phương châm phát triển đô thị là sự nghiệp của dân, vì dân, do dân, Đảng ủy, UBND phường đã đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh trang đô thị trên địa bàn phường, qua đó tạo sự chuyển biến rõ nét thông qua nhiều cách làm sáng tạo như: cho thuê vỉa hè ngoài mục đích giao thông; tổ dân phố không có người vứt rác bừa bãi, không có người vi phạm TTATGT; tổ dân phố 3 không, nhà 2 sạch, xóa quảng cáo, rao vặt...

Trong 5 năm, toàn phường đã xây dựng được 5/6 tuyến đường mẫu theo hướng đô thị xanh, văn minh, hiện đại; 26 tuyến đường, ngõ phố tự quản, 21 cổng chào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”; vận động nhân dân xây dựng 350 bồn hoa ở các gốc cây, góp phần tạo diện mạo mới cho bộ mặt đô thị.

Với những nỗ lực đó, trong nhiệm kỳ qua, phường Minh Khai tiếp tục là một trong những phường đứng đầu phong trào thi đua khối phường của quận Hồng Bàng; được Thủ tướng Chính phủ và UBND TP tặng bằng khen, cờ thi đua xuất sắc. Đặc biệt, năm 2012 phường đã vinh dự được nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì.

     Khánh Chi


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông