Lào Cai cấm toàn bộ xe lưu thông qua Quốc lộ 4D do mưa lũ

22:15 05/08/2016

 

 

Cấm các loại phương tiện tham gia giao thông trên đoạn tuyến Quốc lộ 4D (Lào Cai-Lai Châu) do mưa lũ lớn. (Ảnh: Lục Thu Hương/TTXVN)
Cấm các loại phương tiện tham gia giao thông trên đoạn tuyến Quốc lộ 4D (Lào Cai-Lai Châu) do mưa lũ lớn. (Ảnh: Lục Thu Hương/TTXVN)

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lào Cai vừa có thông báo phân luồng giao thông trên Quốc lộ 4D (đoạn Sapa-thành phố Lào Cai) do ảnh hưởng của bão số 2.

Ông Nông Văn Hưng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Lào Cai cho biết, do ảnh hưởng của bão số 2, trên địa bàn Lào Cai có mưa lớn trên diện rộng. Tại km119+700, Quốc lộ 4D (thuộc xã Trung Chải, Sapa) đã xảy ra sạt lở taluy dương với khối lượng đất đá khoảng 13.0000m3 gây ách tắc giao thông.

Để thuận lợi cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ 4D (đoạn Lào Cai-Lai Châu), Sở Giao thông Vận tải đã có phương án phân luồng phương tiện nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Theo đó, tạm dừng lưu thông đối với tất cả các loại phương tiện tham gia giao thông trên đoạn tuyến Quốc lộ 4D (Lào Cai-Lai Châu). Thời gian tạm dừng lưu thông từ ngày hôm nay (5/8) đến khi có thông báo của Sở Giao thông Vận tải Lào Cai.

Các phương tiện từ Yên Bái đến thành phố Lào Châu đi theo hướng cao tốc Nội Bài-Lào Cai đến nút giao IC16-Quốc lộ 279-Quốc lộ 32, đến ngã ba Bình Lư-Quốc lộ 4D, đến thành phố Lai Châu và hướng ngược lại.

Các phương tiện từ thành phố Lào Cai đến thành phố Lai Châu đi theo Quốc lộ 4E (đại lộ Trần Hưng Đạo), đến nút giao IC18-đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai, đến nút giao IC16-Quốc lộ 279-Quốc lộ 32, đến ngã ba Bình Lư-Quốc lộ 4D, đến thành phố Lai Châu và hướng ngược lại.

Đối với các phương tiện đến Sapa (chỉ đối với xe 7 chỗ) thì đi theo đường tránh từ thành phố Lào Cai-đường Thủ Dầu Một-tỉnh lộ 156, đến Bản Vược-tỉnh lộ 158, đến ngã ba Cán Tỷ-tỉnh lộ 155-Quốc lộ 4D-Sapa và hướng ngược lại.

Sở Giao thông Vận tải Lào Cai cũng đề nghị Sở Giao thông Vận tải Lai Châu, các địa phương, Cục Quản lý đường bộ 1 hướng dẫn phân luồng để nhân dân biết, lựa chọn lộ trình tham gia giao thông phù hợp.

Theo TTXVN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông