Lập 6 chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra vào thành phố: Người dân và du khách hoan nghênh

16:00 25/03/2020

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP tại Quyết định số 833/QĐ-UBND về việc thành lập 6 chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra vào thành phố Hải Phòng bằng đường bộ, với tinh thần nghiêm túc, quyết liệt, ngay từ 6h sáng 25-3, các ngành chức năng của thành phố đã đồng loạt triển khai thực hiện.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo An ninh Hải Phòng, tại khu vực Chốt số 1 đặt tại Trạm thu phí Quốc lộ 5 (huyện An Dương), các lực lượng chức năng bao gồm 9  thành viên thuộc các đơn vị như Công an huyện An Dương, Y tế huyện, Quân sự huyện và cán bộ Thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải . 

 

CSGT huyện An Dương hướng dẫn xe vào khu vực chốt kiểm dịch

 

Theo đó, ngay từ lối vào Quốc lộ 5, tổ công tác của lực lượng CSGT huyện đã hướng dẫn các xe khách vào khu vực kiểm soát y tế, tiến hành đo thân nhiệt từng hành khách trên xe và nhắc nhở mọi người tự giác đeo khẩu trang, đảm bảo vệ sinh phòng chống dịch. Các xe khách chủ yếu di chuyển từ các địa bàn Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên đến Hải Phòng.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Quang Hồng – Công an huyện An Dương cho biết: Ngay từ 6h sáng nay, tổ công tác đã có mặt đầy đủ nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ. Tính đến thời điểm 9h cùng ngày, tổ công tác đã kiểm tra y tế của trên 30 xe khách với trên 300 lượt hành khách. Tuy nhiên vẫn còn một số hành khách không đeo khẩu trang, tổ công tác đã tiến hành tuyên truyền, nhắc nhở hành khách nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng, chống dịch.

Hướng dẫn hành khách là người nước ngoài khai báo y tế

Dừng chân tại khu vực chốt số 2 được đặt tại phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, nhánh xuống quốc lộ 10 huyện An Lão, cửa ngõ phía Tây Nam thành phố. Qua quan sát, nhận thấy đây là tuyến giao thông có lưu lượng phương tiện giao thông qua lại khá đông. Đặc biệt, địa bàn có nhiều khu công nghiệp như: Tràng Duệ, Nomura, Tân Liên... do đó số lượng người nước ngoài đến và đi qua  khu vực này khá cao, do đó công tác kiểm soát y tế được các lực lượng thực hiện rất nghiêm túc, bài bản. Với mỗi xe khách đi qua Trạm thu phí đều được Tổ công tác thực hiện phun khử khuẩn, lấy thông tin cá nhân; đo thân nhiệt từng hành khách và lái xe, khai báo lịch trình….

Nhân viên Y tế phun khử khuẩn toàn bộ thân xe

Đại tá Hoàng Văn Nam, Trưởng CAH An Lão cho biết: Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố, trong quá trình hoạt động, chốt kiểm tra y tế ngoài nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện hướng từ các tỉnh vào địa bàn thành phố còn thực hiện phun thuốc tiêu độc khử trùng; tuyên truyền cách phòng, chống Covid-19; tiến hành kiểm tra y tế, đo thân nhiệt tất cả người vào và thực hiện kê khai y tế theo quy định của Bộ Y tế. Trong trường hợp phát hiện người có biểu hiện ho, sốt sẽ chuyển về khu cách ly tạm thời để theo dõi diễn biến sức khỏe.

Ngoài ra, người dân, du khách còn được cung cấp số điện thoại, đường dây nóng để báo với các cơ quan chức năng khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường.  Khi được yêu cầu khai báo lịch trình, anh Đào Văn Thanh, ở Cầu Giấy, Hà Nội, lái xe cho ông Kim Yong Ho (người Hàn Quốc, công tác tại KCN Tràng Duệ) cho biết, mặc dù phải gián đoạn hành trình nhưng cả lái xe và hành khách đều cảm thấy thoải mái và tự nguyện thực hiện các yêu cầu của lực lượng chức năng về chống dịch Covid-19.

Lái xe khai báo lịch trình

Thượng tá Đỗ Văn Thưởng, Chỉ huy trưởng BCH quân sự huyện An Lão cho biết: ngay từ chiều ngày 24-3, Ban chỉ huy quân sự huyện đã cử cán bộ làm nhiệm vụ xuống chốt kiểm tra y tế, phối hợp cùng các ngành chức năng dựng 2 nhà lán và chuẩn bị một số tư trang, thiết bị để sẵn sàng phục vụ cách ly nếu phát hiện có trường hợp phải theo dõi y tế.

Lực lượng CSGT điều tiết giao thông, tránh ùn tắc

Dừng chân tại chốt phía sau Trạm thu phí đường tốc Hà Nội - Hải Phòng nhánh xuống đường 353, quận Dương Kinh, để kiểm tra y tế theo quy định, một người dân cho biết, mặc dù phải đợi chờ quá trình kiểm tra y tế và khai báo lịch trình, nhưng cá nhân anh và nhiều khách dừng chân tại đây vẫn cảm thấy thoải mái và tự nguyện vì việc làm của các lực lượng chức năng. Với tinh thần chung tay phòng, chống Covid-19, mọi người sẽ nghiêm túc chấp hành các quy định.

 

Phóng viên Báo ANHP điện tử phỏng vấn Thượng tá Đỗ Văn Thưởng - Chỉ huy trưởng BCH quân sự huyện An Lão

Tại Chốt chân cầu Nghìn - Quốc lộ 10 (huyện Vĩnh Bảo), theo ghi nhận của phóng viên, tất cả các xe khi đi qua đều được lực lượng CSGT hướng dẫn vào khu vực phun khử khuẩn toàn bộ thân xe, yêu cầu lái xe khai báo thông tin cá nhân để tiện liên hệ nếu phát hiện trên xe có trường hợp nghi ngờ nhiễm. Cùng với đó, một tổ công tác của lực lượng y tế huyện tiến hành đo thân nhiệt từng hành khách trên xe, đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở từng người dân nâng cao ý thức về phòng dịch.

Có mặt tại đây từ 6h30’ ngày 25-3, Thượng tá Ngô Thanh Tuấn - Trưởng CAH Vĩnh Bảo - cho biết: Ngay từ ngày 24-3, CAH đã cử tổ công tác có mặt tại chốt y tế để sẵn sàng phối hợp cùng các cơ quan liên ngành dọn dẹp vệ sinh, phát quang cỏ dại, thu dọn rác thải để lấy địa điểm dựng lán trại, sắp xếp trang thiết bị cần thiết chuẩn bị cho công tác kiểm tra được tiến hành thuận tiện, đảm bảo yêu cầu.

Cùng với đó, lực lượng Công an huyện tăng cường đảm bảo ANTT,  hướng dẫn điều tiết giao thông, tránh ùn tắc giao thông khi có nhiều xe cùng vào kiểm tra y tế 1 lúc. Đồng thời hỗ trợ lực lượng y tế kiểm tra thân nhiệt toàn bộ hành khách và lái xe,  kiên quyết xử lý đối với những trường hợp không chấp hành vào khu vực chốt kiểm tra y tế cũng như trốn tránh không đo kiểm tra thân nhiệt hay khai báo y tế.

Ghi nhận tại các chốt điểm còn lại, mặc dù thời tiết không thuận lợi, lượng xe và hành khách lớn nhưng các lực lượng chức năng của thành phố đã rất cố gắng thực hiện đầy đủ các thủ tục kiểm tra y tế và kiểm tra nghiệp vụ với tất cả hành khách và lái xe ra vào địa bàn thành phố, đảm bảo ổn định, an toàn, hiệu quả.

Nhóm Phóng viên Ban điện tử

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông