Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2023: Điểm nhấn nổi bật quảng bá du lịch thành phố Cảng

16:34 27/04/2023

Tháng 5 về, khi những chùm phượng vĩ khoe sắc bung những làn “mây đỏ” trên bầu trời thành phố Cảng cũng là thời điểm Hải Phòng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ thường niên. Đây được coi là sự kiện quan trọng để thành phố quang bá, giới thiệu hình ảnh, xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín của một trong những đầu tàu về kinh tế - xã hội của các tỉnh, thành vùng duyên hải Bắc Bộ và của cả khu vực phía Bắc đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Màn pháo hoa rực rỡ Lễ hội Hoa phượng đỏ 2022

Bước sang năm thứ 10, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2023 mang chủ đề thật đẹp và đầy ý nghĩa “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển“. Điểm nhấn lớn nhất của Lễ hội chính là chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, hoành tráng, hấp dẫn với nhiều tiết mục mới, bài hát mới, tạo nên một không gian cộng đồng sôi nổi, rực rỡ sắc màu, hứa hẹn mang lại một sự tươi mới, trẻ trung, bùng nổ, hiện đại so với các kỳ lễ hội trước đây.

Bên cạnh đó còn phải kể đến 31 sự kiện lớn cùng 97 hoạt động hưởng ứng về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, thể dục thể thao, du lịch diễn ra tại khu vực dải trung tâm thành phố, các quận, huyện, thị trấn.

Chuỗi các hoạt động hưởng ưng đã diễn ra trên địa bàn toàn thành phố ngay từ những ngày cuối tháng 3-2023 như: Giải vô địch quốc gia các Câu lạc bộ Lân Sư Rồng năm 2023; Giải trẻ và Giải vô địch quốc gia môn bóng chuyền bãi biển 2x2 năm 2023; Chương trình nghệ thuật Cát Bà xanh…

Bà Trần Thị Hoàng Mai - Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao thành phố cho biết: “Ngay từ cuối tháng 3, đầu tháng 4 các hoạt động hưởng ứng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ đã diễn ra hết sức sôi động. Trong đo có nhiều hoạt động nghệ thuật truyền thống của Hải Phòng, đất nước như: Liên hoan Festival múa rối Hải Phòng mở rộng; Liên hoan Ca trù mở rộng; các giải thể thao…

Năm nay, ngoài sự tham gia của các nghệ sĩ, đoàn nghệ thuât trong nước còn có các đoàn nghệ thuật quốc tế góp mặt gồm: Đoàn nghệ thuật tỉnh Vân Nam Trung Quốc, Đoàn nghệ thuật đến từ Italia. Hiện, Sở Ngoại vụ thành phố đang kết nối sự tham gia của các nước bạn với Hải Phòng trong dịp này”.

Cũng theo Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao thành phố, lễ hội năm nay có nhiều nét mới với đa dạng các hoạt động trẻ trung, ấn tượng, phù hợp thị hiếu của người dân, du khách.

Đặc biệt, nếu điều kiện thời tiêt thuận lợi, ngay sau màn bắn pháo hoa tầm thấp kéo dài 15 phút kết thúc chương trình nghệ thuật, tiết mục biểu diễn của Đội Dù lượn sẽ xuất hiện và trình diễn trên bầu trời trung tâm thành phố. Đây là một bộ môn thể thao đặc biệt trên không trung, hết sức ấn tượng.

Ngoài ra chuẩn bị cho việc đón khách du lịch, thành phố đã sẵn sàng về cơ sở vật chất, phục vụ tối đa nhu cầu cho du khách trong nước và quốc tế.

Theo thống kê từ Sở Du lịch, hiện trên địa bàn thành phố có 576 cơ sở lưu trú du lịch với số phòng tương ứng là 15.763 phòng (trong đó có 7 khách sạn hạng 5 sao và tương đương; 13 khách sạn hạng 4 sao và tương đương; 21 khách sạn hạng 3 sao và tương đương).

Bên cạnh đó, thành phố còn khuyến khích, vận động các doanh nghiệp kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch, kinh doanh lữ hành xây dựng các chương trình giảm giá cho du khách và đại biểu tham dự Lễ hội, in logo Hoa Phượng Đỏ trên các san phẩm lưu niệm do đơn vị sản xuất.

Mặt khác, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý, thực hiện việc đón khách an toàn đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, đặc biệt là các phương tiện vận chuyển khách, các cơ sở lưu trú, lữ hành, hướng dẫn viên; kiểm tra việc thực hiện các quy định về niêm yết giá, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh trật tự.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2023 sẽ khẳng định rõ nét giá trị, hình ảnh mảnh đất và con người thành phố Hải Phòng trong giai đoạn hội nhập quốc tế, qua đó, tạo cơ hội đưa du lịch Hải Phòng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, bứt tốc nhanh chong trong thời gian tới.

Lan Phương

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích