Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân 2019: Trùng tu, cải tạo các điểm di tích tổ chức lễ hội

20:29 13/02/2019

Hướng tới khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2019, thời gian qua, quận Lê Chân đã chỉ đạo các phòng, ban chức năng và chính quyền địa phương tích cực thực hiện việc trùng tu, tôn tạo Khu di tích Nữ tướng Lê Chân nơi sẽ diễn ra các hoạt động chính của Lễ hội năm nay.

Khu di tích Nữ tướng Lê Chân bao gồm: Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, Đền Nghè và Đình An Biên. Đây là các điểm sẽ diễn ra các hoạt động chính của Lễ hội thu hút rất nhiều người dân và du khách khi đến tham quan, chiêm bái.

Khu vực hậu cung Đình An Biên đang được gấp rút hoàn thiện

Việc cải tạo, sửa chữa Đình An Biên bao gồm một số hạng mục như lợp lại mái ngói, cải tạo toàn bộ gian hậu cung. Ngoài Đình An Biên, tại Đền Nghè và khu vực tượng đài Nữ tướng Lê Chân cũng được chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tổ chức đánh gỉ và sơn sửa, thay mới đường điện trang trí…

Dự kiến, các công trình trùng tu, tôn tạo sẽ hoàn thành trong tháng 2-2019, để đáp ứng nhu cầu tham quan du lịch của du khách khi đến tham dự Lễ hội Nữ tướng Lê Chân - Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Việc cải tạo, sửa chữa các điểm di tích vẫn đảm bảo giữ nguyên thiết kế, hình dạng ban đầu.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông