Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2019 diễn ra từ ngày 12 đến 14-3

09:08 27/01/2019

Quận Lê Chân vừa họp với các sở, ngành, đơn vị thành phố về công tác tổ chức Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2019.

Lễ hội diễn ra trong 3 ngày 12, 13 và 14-3 (tức ngày 7, 8, 9 tháng 2 năm Kỷ Hợi); Lễ Khai mạc được tổ chức tại khu Di tích Nữ tướng Lê Chân vào hồi 20h ngày 13-3-2019 (tức ngày 8 tháng 2 năm Kỷ Hợi) với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn.

Trong đó, phần lễ bao gồm lễ cáo yết, lễ dâng hương, lễ rước, lễ tạ; phần hội có hoạt động chợ quê; múa lân sư, trống hội; các tiết mục văn nghệ; biểu diễn võ dân tộc; giải chạy Olimpic; hội thi duyên dáng Lê Chân; chương trình cờ người và các trò chơi dân gian…

Để bảo đảm tổ chức lễ hội trang trọng, xứng tầm, quận Lê Chân chuẩn bị sớm, huy động sự tham gia của các cấp, các ngành, nhất là nguồn lực xã hội hóa. Quận chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, ban, đơn vị, các phường, các trường học… về việc tham gia lễ hội.

 

Chợ quê trở là một trong những hoạt động được nhiều người dân chờ đón tại lễ hội  

Tại cuộc họp, lãnh đạo các ngành Văn hóa Thể thao, Công an… nêu một số vấn đề cần lưu ý khi tổ chức lễ hội, nhất là về công tác bảo đảm trật tự an ninh, trật tự giao thông khi tổ chức lễ rước và tổ chức lễ khai mạc tối 13-3 tại khu vực Tượng đài Nữ tướng Lê Chân.

 Các ngành đề nghị quận Lê Chân phối hợp chặt chẽ, tổ chức lễ rước với quy mô phù hợp, bảo đảm giao thông. Quận Lê Chân cũng đề nghị các ngành thành phố quan tâm hỗ trợ, phối hợp tổ chức lễ hội; kết nối, mở rộng các tua, tuyến tham quan du lịch gắn với các hoạt động của lễ hội. Các cơ quan thông tin đại chúng tích cực tuyên truyền, quảng bá trước, trong và sau lễ hội.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông