Hiệu quả từ mô hình liên kết đảm bảo ANTT

07:57 10/07/2018

Cách đây 2 năm, trước yêu cầu cấp bách đặt ra trong công tác giữ gìn ANTT tại khu vực Cung VHTT Thanh niên Hải Phòng, Ban chỉ đạo 799 phường Lạch Tray đã tổ chức xây dựng và triển khai mô hình Liên kết đảm bảo ANTT giữa phường Lạch Tray và Cung VHTT Thanh niên Hải Phòng. Qua 2 năm hoạt động hiệu quả với những đổi mới và cách làm sáng tạo, mô hình đã góp phần đưa Cung VHTT Thanh niên thực sự là điểm sinh hoạt văn hóa tinh thần vui tươi, bổ ích, an toàn của thanh thiếu niên và quần chúng nhân dân trên địa bàn thành phố.

Đẩy mạnh nhiều hình thức tuyên truyền

Nằm ở trung tâm thành phố, phường Lạch Tray là địa bàn có vị trí chiến lược, là nơi tập trung các trung tâm văn hóa thể thao, vui chơi, giải trí, các công trình phúc lợi công cộng lớn của thành phố, trong đó có Cung Văn hóa thể thao Thanh niên.

Tuy nhiên, với đặc điểm là nơi tập trung đông người với nhiều loại hình hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao, vui chơi giải trí đa dạng nên khu vực trong và ngoài Cung VHTT Thanh niên cũng tiềm ẩn không ít phức tạp liên quan đến tình hình ANTT.

Trước tình hình đó, CAP Lạch Tray với vai trò lực lượng nòng cốt đã chủ động tham mưu, giúp cho Đảng ủy, UBND, Ban chỉ đạo 799 phường tập trung chỉ đạo các ngành, đoàn thể phối hợp với Cung VHTT Thanh niên xây dựng một mô hình liên kết bảo đảm ANTT nhằm giữ vững trật tự an toàn xã hội, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn.

Lực lượng công an Lạch Tray và bảo vệ Cung VHTT Thanh niên thường xuyên tuần tra đảm bảo ANTT

Sau 2 năm triển khai thực hiện, nhờ đẩy mạnh tuyên truyền dưới nhiều hình thức phong phú nên mô hình đã tạo những chuyển tích cực, rõ nét trong việc nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ, công nhân viên của Cung VHTT Thanh niên tham gia giữ gìn ANTT.

Có thể kể đến như tại buổi sinh hoạt của các lớp, các CLB hoạt động trong Cung, Ban giám đốc Cung VHTT thanh niên luôn chú trọng phối hợp với các ngành chức năng để tổ chức lồng ghép tuyên truyền về công tác đảm bảo ANTT, phòng chống tội phạm, phòng cháy chữa cháy...

Đồng thời tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của cơ quan đều đặn 3 buổi/ tuần. Riêng trên hệ thống loa truyền thanh của phường, các bản tin ANTT về phổ biến pháp luật, thông báo biện pháp phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, TNXH được thực hiện thường xuyên 2 buổi/tuần, thu hút đông đảo người dân quan tâm.

Không những vậy, để phục vụ đắc lực cho công tác bảo đảm ANTT, Cung VHTT thanh niên đã chú trọng đầu tư thêm hệ thống camera phục vụ cho công tác quan sát, nắm tình hình các hoạt động diễn ra trong cung tại các điểm thường tập trung đông người... Hiện Cung VHTT Thanh niên nâng mắt camera quan sát từ 12 máy năm 2016 lên 24 máy năm 2018, chủ động nắm tình hình liên quan đến ANTT khi có vụ việc xảy ra.

Bên cạnh đó, Ban giám đốc, cán bộ, công nhân viên Cung VHTT Thanh niên Hải Phòng chú trọng việc thường xuyên tiến hành họp bàn, triển khai xây dựng phương án bảo đảm ANTT trong cơ quan, các câu lạc bộ và an toàn cho các hoạt động được tổ chức tại Cung.

Đơn vị đã chủ động kết hợp với Ban tuyên giáo Thành đoàn tổ chức “Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông” với nhiều hình thức đa dạng và những thông điệp đầy ý nghĩa thu hút đông đảo nhiều người tham gia. Phát  động cán bộ, viên chức, học viên, hội viên và quần chúng nhân dân hưởng ứng tích cực phong trào phát hiện, tố giác tội phạm, xây dựng môi trường không có tội phạm và tệ nạn xã hội.

Nỗ lực từ cả hai phía

Hai năm qua, dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, UBND phường, lực lượng công an phường cũng chủ động nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ các loại đối tượng hình sự, ma túy, đối tượng hoạt động TNXH.

Sau hai năm mô hình được triển khai, tình hình ANTT được kiểm soát không xảy ra các vụ việc phức tạp liên quan đến ANTT, các hoạt động diễn ra tại cung an toàn, không hình thành các tụ điểm liên quan đến tệ nạn xã hội như cờ bạc, ma túy.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong 2 năm thực hiện mô hình liên kết được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND quận

Ngô Quyền

Nhờ đó, nhận thức của nhân dân trong quá trình tham gia các hoạt động tại cung cũng được cải thiện và nâng cao. Chế độ trao đổi thông tin được chú trọng, cán bộ công nhân viên của Cung đã trao đổi nhiều tin liên quan đến ANTT có giá trị giúp lực lượng CA phường, CA Trạm Lạch Tray chủ động giải quyết, không để phát sinh các vụ việc phức tạp.

Ngoài ra trong năm 2017, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố về việc giải tỏa toàn bộ các điểm liên kết trong khuôn viên Cung, Ban giám đốc Cung đã chủ động kết hợp với Công an quận Ngô Quyền, Công an phường, Trạm Công an Lạch Tray làm tốt tư tưởng, vận động và bảo đảm tuyệt đối an toàn cho công tác giải tỏa đúng tiến độ thời gian.

Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an thì lực lượng bảo vệ cơ quan của Cung VHTT Thanh niên trong thời gian qua cũng được tổ chức tập huấn công tác nghiệp vụ thường xuyên, đầu tư trang thiết bị, công cụ hỗ trợ đảm bảo công tác giữ gìn ANTT.

Lực lượng này cũng tích cực tham gia tuần tra, chốt điểm với lực lượng Công an phường, Trạm công an Lạch Tray, tổ dân phố bảo vệ tuyệt đối an toàn các ngày lễ, tết và các hoạt động, sự kiện lớn của đất nước và thành phố.

Như vậy, sau 2 năm triển khai, mô hình liên kết đã thực sự làm cho cán bộ công nhân viên, nhân dân hiểu rõ trách nhiệm trong việc bảo vệ ANTT, góp phần xây dựng an ninh cơ sở vững chắc phục vụ đắc lực cho công cuộc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông