Liên minh Hợp tác xã và Doanh nghiệp thành phố Hải Phòng : Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

16:22 31/07/2020

Sáng 31-7, Liên minh Hợp tác xã (HTX) và Doanh nghiệp thành phố Hải Phòng tổ chức kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập (31/7/1990 - 31/7/2020). Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo Phát triển kinh tế tập thể thành phố; đồng chí Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành trao Bức trướng của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Lương Minh Huệ, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã (HTX) và Doanh nghiệp thành phố đã ôn lại lịch sử hình thành, phát triển, truyền thống của Liên minh HTX và Doanh nghiệp trong suốt 30 qua.

Trải qua 5 kỳ Đại hội, Liên minh HTX và Doanh nghiệp thành phố đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, luôn bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, Liên minh HTX Việt Nam; tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Liên minh luôn đoàn kết vượt qua những khó khăn của từng thời kỳ, đã lãnh đạo thực hiện chức năng, nhiệm vụ và cũng đã khẳng định rõ vai trò đại diện, nòng cốt hỗ trợ cho sự phát triển khu vực kinh tế tập thể trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Văn Thịnh trao Bằng khen của BCH Liên minh HTX Việt Nam

Đến nay, Liên minh HTX và Doanh nghiệp thành phố đã thu hút được 270 đơn vị, trong đó có 183 HTX và 87 Doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia thành viên Liên minh.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo Phát triển kinh tế tập thể thành phố chúc mừng và biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Liên minh HTX và Doanh nghiệp thành phố đã đạt được trong 30 năm qua.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị trong thời gian tới Liên minh HTX và Doanh nghiệp cần tập trung chủ động, tích cực cùng các ngành triển khai có hiệu quả Kết luận số 70-KL/TW của Bộ Chính trị, tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể; triển khai tốt nhiệm vụ được giao để thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó gắn với phát triển kinh tế tập thể.

Chủ tịch Liên minh HTX và DN thành phố tặng Giấy khen của Liên minh HTX&DN cho các tập thể

Nhân dịp này, Liên minh HTX và Doanh nghiệp được Thành ủy, HĐND, UBND thành phố trao tặng Bức trướng với nội dung “30 năm đổi mới, hợp tác, phát triển bền vững”; Tặng Cờ thi đua của UBND  thành phố cho 2 tập thể; Tặng Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 2 tập thể; Bằng Khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 3 tập thể và 6 cá nhân; Bằng khen của Ban Chấp hành Liên minh HTX Việt Nam cho 1 tập thể và 2 cá nhân;

Tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển HTX cho 6 cá nhân; Giấy khen của Chủ tịch Liên minh HTX và Doanh nghiệp thành phố cho 16 tập thể và 20 cá nhân.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông