Lĩnh án vì rủ nhau mua “hàng trắng”

20:38 12/03/2019

Mặc dù đã được giáo dục cải tạo nhiều lần (2 tiền án, đã xóa án tích), nhưng Phạm Văn Chiến, sinh 1967, ở khu tập thể Lam Sơn, phường Lam Sơn, quận Lê Chân và Lê Quốc Việt, sinh 1973, ở Nguyễn Công Hòa, phường An Dương, quận Lê Chân, không chịu tu dưỡng, rèn luyện bản thân mà tiếp tục phạm tội.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào 9h30 ngày 28-5-2018, Tổ công tác CAP Cát Dài kết hợp cùng Đội đặc nhiệm số 2 Cụm đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma túy số 1, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển phát hiện và bắt quả tang Lê Quốc Việt có hành vi cất giữ trái phép chất ma túy tại cửa nhà số 42 Trần Nguyên Hãn, Lê Chân.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng công an thu giữ trong lòng tay trái của Việt 3 túi nilon chứa chất bột màu trắng nghi là ma túy. Tổ công tác đã đưa Việt cùng tang vật về trụ sở công an phường lập biên bản bắt người có hành vi phạm tội quả tang. Kết quả giám định của phòng Kỹ thuật hình sự CATP kết luận chất bột màu trắng chứa trong 3 túi nilon thu của Lê Quốc Việt có khối lượng 0,5014 gam là heroin.

Tại cơ quan điều tra, Việt khai nhận, vào 9h ngày 28-5-2018, Phạm Văn Chiến là bạn bè quen biết xã hội của Việt đi xe máy BKS 16M3 8886 đến nhà Việt rủ cùng đi mua ma túy. Vốn bản thân nghiện ma túy nên vừa nghe thấy, Việt đồng ý ngay rồi nhảy lên xe đi cùng Chiến. Trên đường đi, Chiến đưa cho Việt 570.000 đồng và nói mua 3 gói ma túy để sử dụng chung.

Khi đến khu vực đầu ngõ 30 Trần Nguyên Hãn, do xe máy bị hết xăng, Chiến bảo Việt một mình vào mua ma túy còn mình phóng xe đi đổ xăng. Ngay sau đó, Việt đi bộ vào sâu trong ngõ, gặp một phụ nữ không quen biết mua 3 gói heroin. Lúc này, Phạm Văn Chiến đang đứng  đợi trước cửa số nhà 42 Trần Nguyên Hãn, Việt đi đến và nói “Thôi về đi”. Ngay lúc này, lực lượng CAP bất ngờ kiểm tra, bắt giữ như trên.

Ngày 31-5-2018, Cơ quan CSĐT CAQ Lê Chân đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Văn Chiến về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và thu giữ của Chiến 1 xe máy BKS 16M3 8886. Tại cơ quan điều tra, Phạm Văn Chiến khai nhận phù hợp với lời khai của Việt như nội dung trên.

Tại cơ quan công an, Lê Quốc Việt và Phạm Văn Chiến đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như nội dung trên, phù hợp với tang vật thu giữ và kết luận giám định cùng các tài liệu khác có trong hồ sơ.

Vừa qua, TAND quận Lê Chân đã mở phiên tòa xét xử vụ án và tuyên phạt Phạm Văn Chiến 24 tháng tù và Lê Quốc Việt 18 tháng tù cùng về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông