Lượng khách đến với Cát Bà dịp nghỉ lễ giảm mạnh do tác động của dịch Covid-19

14:17 04/05/2020

Mặc dù kỳ nghỉ Lễ chiến thắng (30-4) và Quốc tế lao động (1-5) năm nay kéo dài 4 ngày nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên lượng khách đến với khu du lịch Cát Bà giảm rõ rệt.
Các
Lượng khách du lịch đến với khu du lịch Cát Bà giảm mạnh dịp nghỉ lễ 30-4 do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Theo thông tin từ Phòng VH-TT-TT & DL huyện Cát Hải, trong dịp lễ vừa qua, lượng khách đến với khu du lịch Cát Bà chỉ đạt khoảng 33.000 lượt khách, kém xa so với dịp nghỉ lễ 30-4 năm trước là 120.000 lượt khách. Lượng khách giảm kéo theo nhiều hoạt động tham quan, lưu trú du lịch cũng "giảm nhiệt" so với những năm trước.

Các
Nhiều du khách vẫn giữ tâm lý e ngại do dịch bệnh Covid-19 khi tham gia những nơi tập trung đông người

Theo đó, trong 3 ngày cao điểm (30-4 và 1,2-5), mặc dù đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu thu hút du khách, nhưng hầu hết các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn chỉ đạt khoảng 40-50% công suất phòng nghỉ. Trước đó, để chuẩn bị cho mùa du lịch sắp tới, các nhà hàng, khách sạn tại đây đã hoàn thiện công tác chuẩn bị để bắt đầu đón khách sau một kì nghỉ dài do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Các
Lượng khách du lịch thưa thớt tại trung tâm khu du lịch Cát Bà dịp nghỉ lễ 30-4

Giá phòng cũng được các đơn vị kinh doanh niêm yết công khai, chỉ từ 400 đến 500 nghìn đồng/ phòng, bằng 1/3 mức giá so với năm ngoái. Các công ty vận tải du lịch cũng chuẩn bị đầy đủ nhân lực và phương tiện, kịp thời tăng chuyến để phục vụ khách trong những ngày cao điểm.

Lý giải về tình trạng trên, ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch UBND thị trấn Cát Bà chia sẻ: lượng khách năm nay chỉ bằng 1/3 so với dịp 30-4 mọi năm, nhiều khách vẫn e ngại dịch bệnh nên chỉ ra chơi rồi về ngay trong ngày, do đó số khách ở lại lưu trú tại các khách sạn và nhà nghỉ cũng giảm đáng kể. Theo thống kê sơ bộ, có khoảng 6.500 lượt du khách đến với Cát Bà những ngày đầu nghỉ lễ, nhưng nhiều khách sạn, nhà hàng vẫn thừa chỗ.

Các
Đường phố Cát Bà vắng bóng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30-4

Công tác đảm bảo ANTT-ATGT được huyện quan tâm, chú trọng. Theo đó, Công an huyện Cát Hải đã huy động 100% lực lượng để tuần tra, chốt điểm đảm bảo ANTT-ATGT. Các bãi tắm đều huy động lực lượng bảo vệ để thường trực, hướng dẫn du khách tắm biển đảm bảo an toàn, cũng như dọn dẹp vệ sinh môi trường bãi tắm.

Tại bến phà Gót- Cái Viềng, để đảm bảo lượng khách di chuyển thông suốt, Ban quản lý bến phà đã chủ động xây dựng kế hoạch, tăng chuyến, chạy liên tục song vẫn xảy ra tình trạng ùn tắc ở khu vực đảo Cát Hải. Theo đó, Ban quản lý bến phà đã phối hợp với Đội cảnh sát giao thông số 4, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt và Đội cảnh sát giao thông – trật tự huyện Cát Hải, Thanh tra giao thông tham gia điều tiết lượng phương tiện.

Để đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch, an toàn cho du khách trong dịp nghỉ lễ, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo sát sao các cơ quan, đơn vị chức năng, phối hợp chặt chẽ với để quản lý tốt các hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ năm nay.

Trong đó, huyện Cát Hải tiếp tục tập trung điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn; kiểm tra chấn chỉnh các hoạt động du lịch-dịch vụ trước và trong dịp nghỉ lễ. Tăng cường công tác kiểm tra, triển khai các phương án phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm, niêm yết giá và bán theo giá niêm yếu, kiểm soát chất lượng dịch vụ các phương tiện phục vụ khách tham quan như: xê ô tô, xe điện, xe ôm, tàu du lịch..

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích