Mất tiền vì tin “cò” làm “bìa đỏ”

10:59 04/08/2017

Mấy tháng nay, anh Nguyễn Văn M., sinh 1967, ở đường Trần Nhân Tông, phường Quán Trữ, quận Kiến An, như ngồi trên đống lửa vì mấy chục triệu đồng của gia đình bị “cò” làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) “đút túi” không hồi âm…

Trước đó, vào cuối năm 2016, anh M. có quen một thanh niên tên T., sinh 1980, ở phường Văn Đẩu, quận Kiến An. Sau một thời gian quen biết, T. khoe rằng có mối quan hệ xã hội rộng, có thể làm được GCNQSDĐ và đã làm được cho nhiều trường hợp. T. bảo anh M. rằng thủ tục cấp bìa đỏ hắn làm rất nhanh gọn, chi phí ít.

Lúc này, anh M. đang có nhu cầu làm GCNQSDĐ cho mảnh đất của gia đình ở phường Bắc Sơn, quận Kiến An nên đã gặp gỡ, trao đổi với T. về thủ tục cấp GCNQSDĐ. T. báo cho anh M. biết chi phí trọn gói làm bìa đỏ là 150 triệu đồng.

Để tạo lòng tin cho gia đình anh M. về tài làm bìa đỏ của mình, T. bảo anh M. cứ đưa trước 100 triệu đồng, sau khi in xong GCNQSDĐ thì thanh toán nốt số tiền còn lại là 50 triệu đồng. 

Tin vào những lời của T., cuối tháng 12-2016, anh M. đã đi vay nặng lãi được 100 triệu đồng đưa cho T. và yêu cầu viết giấy vay tiền, có đưa kèm chứng minh nhân dân. Sau khi nhận tiền, T. hứa hươu hứa vượn rằng chỉ 1 tháng sau, anh M. sẽ nhận được bìa đỏ. Phấn khởi, vui mừng vì may mắn gặp được quý nhân, anh M. tiếp tục chờ đợi.

Tuy nhiên, 3 tháng rồi 5 tháng trôi qua, bìa đỏ thì chẳng thấy đâu mà lãi mẹ đẻ lãi con, số tiền nợ của gia đình cứ ngày một tăng lên khiến anh M. như ngồi trên đống lửa. Khi gặp được T., anh M. hỏi về “bìa đỏ” thì hắn chỉ ậm ừ bảo thuế đất tăng thêm nên cứ phải chờ đợi. Thời gian sau, anh M. dò hỏi thì mới giật mình biết T. là kẻ siêu lừa và rất nhiều người đã mất tiền khi bị kẻ này tung chiêu lừa làm bìa đỏ.

Anh M. đã đến nhà tìm T. để đòi lại tiền. Đúng là “thả gà ra mà đuổi”, mỗi lần đến đòi tiền, sau một hồi khẩu chiến với T., anh M. chỉ được trả từ 10-20 triệu đồng. Đòi như kéo kẹo, anh M. mới lấy về được 80 triệu đồng. Cực chẳng đã, anh M. phải nhờ chính quyền địa phương can thiệp với hy vọng sẽ lấy lại được hết số tiền đã mất… Chỉ vì nhẹ dạ cả tin, anh M. mất cả thời gian và tiền bạc vì “cò” làm bìa đỏ.

Đây cũng là bài học đắt giá cho những ai có nhu cầu làm GNCQSDĐ khi tin những kẻ “cò mồi”.

Thành Đồng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích