Mèo con xa mẹ

14:09 02/11/2017

“Mèo con xa mẹ” là cuộc phiêu lưu khám phá đầy cam go nhưng cũng nhiều thú vị của chú mèo Xám, tình cờ được Khoa - một cậu bé tốt bụng phát hiện và mang về nhà nuôi. Từ thân phận của một chú mèo hoang, Xám dần trở thành một thành viên trong gia đình mà ban đầu, hầu như ai cũng phản đối việc nuôi mèo trong nhà.

Trong "gia đình" mới với bao bỡ ngỡ, mèo con đã nỗ lực hòa nhập và "lao động" chăm chỉ, bắt chuột, diệt gián... Trong nỗi nhớ và thao thức tìm mẹ, chú mèo tình cờ đụng độ với con thằn lằn “tụt can xi” cáu gắt, con vịt đẹt “bà tám” dễ thương… Nhưng gay cấn hơn hết là cuộc chiến với con rắn nham hiểm. Cuộc chiến là minh chứng sống động cho sức mạnh của sự đoàn kết, sự thương yêu và đồng tâm hiệp lực không chỉ của riêng ba mẹ con mèo Xám…

 

“Mèo con xa mẹ” là cuốn sách mới ghi dấu ấn của nhà văn Nguyễn Thị Thanh Bình. Dù lần đầu thử sức với thể loại đồng thoại, nhưng Nguyễn Thị Thanh Bình đã cho thấy nội lực cũng như khả năng đối với thể loại này. Dưới ngòi bút của chị, thế giới loài mèo hiện lên đầy sinh động, với đầy đủ cung bậc cảm xúc của con người. Ở đó, có cả những giận hờn lẫn thương yêu. Cũng có những hy sinh ấm áp mà loài mèo dành cho nhau trong mối quan hệ giữa mẹ và con, giữa anh và em.

Song điều thú vị nhất của cuốn sách nhỏ này, có lẽ không phải là “chuyện con mèo” mà là “chuyện con tim” của con người chúng ta. Là sự nhắc nhớ về một vấn đề ít được quan tâm, nhóm lên được ngọn lửa ấm áp về tình yêu thương giữa con người và con vật – vốn cần được nhân rộng trong một xã hội tất bật hối hả như hiện nay.

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông