Món ốc nấu chuối đậu ngon tuyệt

21:33 10/03/2018

Hương vị thơm ngon, béo ngậy của món ốc nấu chuối đậu khiến chẳng ai có thể cầm lòng. Cách chế biến tuy hơi cầu kỳ một chút nhưng bảo đảm món ăn sẽ khiến mọi người khen nức nở đó.

Hành, tỏi khô bạn đem bóc vỏ, băm nhỏ. Cà chua rửa sạch, thái miếng cau. Tía tô, lá lốt rửa sạch, thái nhỏ. Mẻ cho vào bát, đổ thêm nước vào, khuấy lên cho tan và lọc lấy phần nước. Chuối xanh gọt vỏ, thái miếng vát mỏng rồi ngâm với nước muối pha loãng cho khỏi thâm. Sau đó, bạn cho chuối vào luộc sơ rồi vớt ra để ráo nước.

Ốc (ốc nhồi hoặc ốc bươu vàng) sau khi ngâm, rửa sạch thì khều ruột ra. Bạn nhớ phải bỏ phần đường phân ốc, sau đó lấy muối và dấm bóp cho ra hết nhớt thì rửa sạch bằng nước. Thái ốc thành miếng nhỏ rồi đem ướp cùng gia vị và hành tỏi băm nhỏ. Thịt ba chỉ thái con chì hoặc thái miếng vừa ăn rồi ướp cùng gia vị và hành khô băm nhỏ.

Phi thơm hành tỏi rồi cho ốc vào xào chín. Thịt ba chỉ xào săn vàng, sau đó cho cà chua, chuối vào xào cùng. Bạn nêm thêm gia vị cho vừa miệng, sau đó cho nước mẻ lọc trộn cùng mắm tôm và nước nghệ tươi vào, thêm chút nước cho xâm xấp thịt và chuối. Bạn đun sôi lên rồi vặn nhỏ lửa, khi thịt và chuối chín mềm thì bạn cho đậu rán vào đun một lúc. Sau đó mới cho ốc vào, nêm thêm gia vị cho vừa miệng. Cuối cùng bạn đun sôi trở lại rồi cho tía tô, lá lốt, hành lá thái nhỏ vào, trộn đều và tắt bếp.

Món ốc chuối đậu đạt chuẩn là đậu và chuối phải chín mềm, không bị nát, thịt ốc chín tới, giòn nhưng không dai. Nước canh có vị ngọt đậm đà, hơi sánh, quyện lẫn mùi thơm của lá lốt và tía tô. Món này mà ăn nóng với cơm hoặc bún thì quả là ngon tuyệt vời.

Ngọc Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông