Mực nhồi thịt chiên giòn

15:15 21/01/2018

Vào những ngày nghỉ cuối tuần món mực nhồi thịt chiên giòn sẽ là món ăn lý tưởng dành cho thực đơn của gia đình bạn đó.

Mực ống tươi rửa sạch, bóc lớp màng tím bên ngoài bóp qua với chút rượu trắng với gừng để khử mùi tanh, sau đó rửa sạch với nước, tách thân với đầu mực rồi ướp với chút bột nêm trong khoang 15 phút. Râu mực băm nhỏ để làm nhân. Nấm hương, mộc nhĩ ngâm với nước ấm khoảng 15 phút cho nở ra, rồi rửa sạch với nước, băm nhỏ. Miến ngâm với nước cho mềm rồi thái đốt khoảng 2cm. Hành tây thái hạt lựu, hành lá thái nhỏ.

Trộn đều thịt lợn xay, nấm hương, mộc nhĩ, miến, hành tây, hành lá, râu mực băm nhỏ với một chút hạt nêm, hạt tiêu trong khoảng 15 phút. Dùng thìa nhỏ xúc nhân mực vào bên trong thân mực rồi dùng tăm tre ghim chặt phần đầu thân mực lại. Lưu ý khi nhồi nhân bạn không nên nhồi lỏng quá hay chặt quá vì nếu bạn nhồi chặt khi chiên nguyên liệu nở ra làm mực sẽ bị rách, còn nếu nhồi lỏng quá các nguyên liệu khi chiên sẽ không kết dính với nhau thành một khối được.

            Cho mực nhồi thịt vào nồi hấp 15 phút cho chín phần nhân bên trong, sau đó vớt mực ra đĩa để nguội. Cho dầu ăn vào chảo đun nóng già rồi thả mực nhồi thịt vào chiên vàng đều các mặt là được. Cuối cùng dùng dao thái thành các khoanh vừa ăn là được. Món ăn dùng nóng với cơm và chấm với tương ớt cay cay thì ngon tuyệt các bạn nhé.

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông