Muôn màu thị trường thảm trải nhà

17:40 30/12/2017

Trong những ngày mùa đông giá lạnh, những tấm thảm trải sàn đã trở thành món đồ nội thất vô cùng quan trọng giúp căn phòng thêm ấm áp và sang trọng. Chính vì vậy, thị trường thảm trải sàn những ngày này trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Ngoài các cửa hàng sang trọng, thảm trải sàn cũng được bày bán khá nhiều tại một số vỉa hè

Thời tiết vào lạnh cũng là lúc chị Phạm Thùy Dương (Đông Hải 1, quận Hải An) tìm mua cho gia đình những tấm thảm trải nhà, vừa để trang trí phòng khách thêm trang trọng, vừa để phục vụ cho những bữa liên hoan, ăn uống tại gia đình.

Chị Dương cho hay: “Nhà mình thường xuyên tổ chức liên hoan ăn uống, khách khứa đến khá đông nên không thể ngồi bàn ăn được. Mùa hè thì có thể trải chiếu ngồi dưới sàn nhà nhưng mùa đông thì hơi lạnh. Vì vậy, mình quyết định tìm mua vài tấm thảm trải nhà để phục vụ cho nhu cầu của gia đình”.

Cũng đi tìm mua những tấm thảm trải sàn, nhưng chị Nguyễn Thị Thanh Hoàn lại tìm chọn những tấm thảm với thiết kế sang trọng để trang trí cho văn phòng kinh doanh của gia đình. Chị Hoàn cho biết, văn phòng là nơi cần sự yên tĩnh để mọi người có thể tập trung vào công việc. Vì vậy, chị đã tìm mua những tấm thảm trải sàn để trang trí cho văn phòng của gia đình.

Những tấm thảm không những giúp cho việc đi lại của mọi người được nhẹ nhàng, không tạo tiếng ồn mà còn tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho khách hàng khi đến giao dịch tại văn phòng.

Theo tìm hiểu, vài năm về trước, thảm trải sản chỉ được sử dụng khi cần thiết trong gia đình như lau chân, thấm nước,… Tuy nhiên, những tấm thảm trải sàn ngày nay lại thiên về giá trị thẩm mĩ, công năng sử dụng hoặc đơn giản chỉ dùng để làm đẹp. Thị trường thảm trải sàn hiện nay vô cùng sôi động và nhộn nhịp bởi sự đang dạng của các loại thảm trải sàn.

Tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà người tiêu dùng có thể lựa chọn cho mình các kiểu thảm khác nhau. Hiện nay, trên thị trường, thảm trải sàn có rất nhiều loại như thảm salon, thảm trải phòng,… được làm từ các chất liệu khác nhau như thảm bông, thảm lông cừu, thảm len, thảm nỉ, thảm nhun,…

Ngoài ra, còn có những loại thảm dệt hình phong cảnh, thảm dệt, thảm thêu… vô cùng hút mắt. Màu sắc của những tấm thảm này cũng rất đa dạng, từ những thảm có màu sắc sặc sỡ đến thảm đơn sắc nền nã hay họa tiết đơn giản nhưng vô cùng sang trọng. 

Dạo quanh một vòng thị trường, có thể thấy thảm trải sàn khá phong phú về chủng loại. Từ hàng Trung Quốc với giá thành bình dân, hàng Việt Nam với màu sắc bắt mắt đến các loại thảm được nhập về từ Nga, Pháp, Bỉ, Đan Mạch, Thụy Điển, Hàn Quốc, Indonesia… Tùy thuộc vào chất liệu, màu sắc và xuất xứ mà các loại thảm có giá thành khách nhau, dao động từ 120.000 – 150.000 đồng/m2 với loại thảm thường, từ 300.000 đồng đến hàng triệu đồng/m2 đối với thảm nhập ngoại. 

Không chỉ được bày bán tại các cửa hàng sang trọng, thảm trải sàn còn được bày bán khá nhiều tại các vỉa hè với nhiều mức giá khác nhau và thu hút khá đông người tiêu dùng tìm mua. Lý do loại thảm này được ưa chuộng bởi nó phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng. Những loại thảm này chủ yếu chỉ có thảm nỉ, thảm sợi len và thảm bông với những tông màu trầm, họa tiết hoa văn đơn giản. Giá của những loại thảm này khá mềm, rẻ hơn rất nhiều lần so với các loại thảm trải sàn cao cấp.

Theo một tiểu thương kinh doanh thảm trên đường Lê Hồng Phong cho biết: “Các chất liệu hay được khách hàng lựa chọn chủ yếu là len, sợi tổng hợp bởi độ bền của nó khá cao. Tùy vào độ dày mỏng mà các loại thảm có mức giá khác nhau, chỉ dao động từ 30.000 – 55.000 đồng/m2. Đối với những loại thảm có kích thước 1,6m*1,8m – 1,8m*2m sẽ có giá dao động từ 1.200.000 – 1.500.000 đồng/chiếc.

Ngoài thảm trải sàn, các loại thảm trải bộ ghế gỗ cũng được bày bán với nhiều mẫu mã đa dạng, giá chỉ 550.000 đồng/ bộ thảm len, 250.000/bộ thảm bông. Những loại thảm này nếu người dùng khéo léo, giữ gìn cẩn thận thì cũng có thể sử dụng được qua nhiều mùa đông liên tiếp”.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông