Nếu chỉ còn một ngày để sống: Câu chuyện về mối tình đẹp

08:07 23/08/2017

“Nếu chỉ còn một ngày để sống” (tên sách gốc Everything, Everything) của tác giả Nicola Yoon là câu chuyện cảm động nói lên khao khát cháy bỏng muốn được sống một cuộc đời tự do và làm những điều mình muốn của Maddy – một cô gái mắc hội chứng thiếu hụt miễn dịch tổ hợp trầm trọng khi gặp những rung động đầu đời.

Cuốn tiểu thuyết sẽ giúp độc giả cảm nhận rõ hơn ý nghĩa về mọi thứ diễn ra trong cuộc đời.

Cuốn tiểu thuyết sẽ giúp độc giả cảm nhận rõ hơn ý nghĩa về mọi thứ diễn ra trong cuộc đời.

Lật giở từng trang sách, độc giả sẽ được chứng kiến một chuyện tình đầy cảm động được kể dưới ngòi bút đầy những xúc cảm khác biệt, đem đến những rung cảm chân thật, chạm đến từng ngóc ngách trong trái tim. Cuốn tiểu thuyết kể về tình yêu, sự lãng mạn và sự đam mê của những người trẻ.

Do mắc hội chứng thiếu hụt miễn dịch tổ hợp, Maddy có thể bị nhiễm bệnh bởi bất cứ nguyên tố nào ngoài trời. Vì vậy, cuộc sống của cô luôn được che chở, bao bọc với sự chăm sóc tận tình của mẹ và y tá. Việc này có thể khiến cô được an toàn tuy nhiên nó đã vô tình cướp đi sự tự do, những vui vẻ nhỏ nhoi của tuổi trẻ. Và mọi thứ đã thay đổi kể từ khi cô gặp Olly - cậu con trai nhà hàng xóm mới chuyển đến.

Olly là cậu trai ưa thích thể thao, chạy nhảy, leo trèo suốt ngày. Maddy đã bị Olly thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên qua ô cửa sổ. Chính từ khoảnh khắc ấy, có gì đó trong Maddy đã vùng lên khiến cô muốn thoát khỏi cuộc sống bong bóng mà cô đã sống suốt 17 năm qua. Từng cuộc trò chuyện qua email trở thành sợi dây gắn kết những rung động đầu đời giữa Maddy và cậu chàng hàng xóm, Olly.

Tình yêu đã nâng đỡ cuộc đời họ như thế nào? Và vì tình yêu mà họ đánh đổi tất cả, liệu có xứng đáng không? Tất cả sẽ được giải đáp trong “Nếu chỉ còn một ngày để sống”. Cuốn tiểu thuyết không chỉ dừng lại ở câu chuyện tình đẹp, lâm ly mà còn đọng lại với thông điệp đầy ý nghĩa: “Cuộc sống là một món quà, đừng quên tận hưởng nó”.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông