NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI CHI NHÁNH HẢI PHÒNG: TÌM HIỂU NHU CẦU VAY VỐN CỦA NGƯỜI DÂN XÃ ĐỒNG MINH (VĨNH BẢO)

15:46 17/08/2023

Sáng 16-8, Đoàn công tác của Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) - Chi nhánh Hải Phòng tổ chức tuyên truyền các hoạt động tín dụng kết hợp khảo sát, tìm hiểu nhu cầu vay vốn mở rộng sản xuất, giải quyết việc làm và xây dựng các công trình nước sạch, vệ sinh môi trường tại xã Đồng Minh, huyện Vĩnh Bảo.
Người dân làm thủ tục giải ngân các chương trình vay tại Phòng giao dịch xã Đồng Minh 
Nhân viên ngân hàng chính sách xã hội  hướng dẫn thực hiện các thủ tục vay vốn cho người dân
Nhân viên ngân hàng chính sách xã hội đang hướng dẫn thực hiện các thủ tục vay vốn cho người dân
Người dân phấn khởi chờ đợi hoàn tất các thủ tục nhận vốn vay

Tại buổi làm việc, đoàn cùng đại diện lãnh đạo một số cơ quan thuộc UBND xã Đồng Minh đến khảo sát, tìm hiểu nhu cầu mở rộng sản xuất của hộ anh Đoàn Quốc Việt, ở thôn Cấp Lực, xã Đồng Minh. Gia đình anh Việt đã vay của NHCSXH huyện Vĩnh Bảo số tiền 100 triệu đồng với lãi suất ưu đãi từ chương trình cho vay Giải quyết việc làm.

Nhờ đồng vốn vay chính sách, anh Việt mạnh dạn đầu tư máy móc, nguyên liệu chất lượng cao để cải tạo 2 ha ao đầm nuôi rươi đã bước đầu thu hoạch bán ra đạt hiệu quả, đem lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình. Với vai trò là Bí thư Đoàn xã Đồng Minh, trong thời gian tới, anh Việt tiếp tục tìm hiểu về Chương trình cho vay hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp để đáp ứng nhu cầu mở rộng sản xuất, đồng thời tuyên truyền tới thanh niên trong xã đang có những dự án khởi nghiệp hay đang làm chủ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có cơ hội vay vốn, phát triển năng lực sản xuất, qua đó tạo việc làm thường xuyên, ổn định cho một bộ phận người lao động trên địa bàn.

Anh Đoàn Quốc Việt ở thôn Cấp Lực, xã Đồng Minh, chủ hộ vay vốn hào hứng giới thiệu về đầm rươi đã dày công cải tạo phát triển của gia đình

Đoàn cũng đến tìm hiểu hiệu quả từ đồng vốn chính sách đối với hộ anh Nguyễn Văn Phong, thôn Từ Lâm 2, xã Đồng Minh, là chủ một xưởng sản xuất đồ gỗ thủ công mỹ nghệ có khoảng hơn chục lao động. Được tiếp cận đồng vốn chính sách từ năm 2018 thông qua chương trình cho vay Hộ thoát nghèo và cho vay Nước sạch, gia đình anh đã vay NHCSXH huyện tổng sổ tiền 50 triệu đồng, tập trung đầu tư vào trang thiết bị máy móc và mở rộng cơ sở sản xuất, đồng thời cải thiện môi trường vệ sinh, góp phần đảm bảo sức khoẻ, nâng cao đời sống sinh hoạt của gia đình và người lao động.

Xưởng của gia đình anh Phong đi đầu xã Đồng Minh về việc ứng dụng công nghệ khắc gỗ CNC tiên tiến trong gia công, sản xuất đồ gỗ, cho ra đa dạng thành phẩm tinh xảo, nâng cao giá thành sản phẩm, mở rộng thị trường bán hàng sang các tỉnh lận cận. Thời gian tới, gia đình anh Long chia sẻ tiếp tục có nhu cầu vay vốn để mở rộng quy mô sản xuất, nhận thêm nhiều đơn hàng, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu.

Xưởng sản xuất đồ gỗ thủ công mỹ nghệ của gia đình anh Nguyễn Văn Phong, thôn Từ Lâm 2, xã Đồng Minh
Nhân viên trong xưởng đang kiểm tra quá trình in khắc gỗ
Gia đình anh Nguyễn Văn Phong hào hứng chia sẻ về ứng dụng công nghệ khắc gỗ CNC tiên tiến

Theo đồng chí Đỗ Văn Lâm, Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Minh, tổng dư nợ uỷ thác cho vay qua các tổ chức hội trên địa bàn xã là gần 16 tỷ đồng thông qua 8 chương trình cho vay, trong đó qua Hội phụ nữ là 6,8 tỷ đồng với 5 tổ tiết kiệm; qua Hội nông dân là 5,9 tỷ đồng với 7 tổ tiết kiệm. Còn lại phân bổ nguồn vay về Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên xã. Các hộ sử dụng vốn vay đúng mục đích và phát huy hiệu quả, bảo đảm trả nợ và lãi đúng hạn. Đồng chí mong muốn thời gian tới, NHCSXH tiếp tục đẩy mạnh các chương trình cho vay ưu đãi trên địa bàn, đồng thời nâng hạn mức cho vay một số chương trình như giải quyết việc làm, thoát nghèo,... để hỗ trợ người dân mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, vươn lên phát triển kinh tế.

Kim Anh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông