Gần 30.000 học sinh lớp 1 Hải Phòng tựu trường

    18:52 22/08/2024

     

    Giáo viên đón học sinh lớp 1 tựu trường trong niềm hân hoan

     

    Sáng 22/8, nhiều trường tiểu học công lập trên địa bàn thành phố tổ chức tựu trường cho học sinh lớp 1, chuẩn bị bước vào năm học mới 2024 - 2025. Đây là khối lớp tựu trường đầu tiên trên cả nước.

    Năm học 2024 - 2025, toàn thành phố đón khoảng hơn 30.000 học sinh lớp 1. Trong ngày tựu trường, các cơ sở giáo dục đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chào đón học sinh lớp 1, như: Các giáo viên và học sinh khối trên đón học sinh lớp 1 và phụ huynh ngay từ cổng trường; hướng dẫn các em di chuyển vào lớp; giáo viên chủ nhiệm các lớp phổ biến, căn dặn học trò nội quy của trường, lớp.

    Trong những ngày đầu tiếp xúc ngôi trường mới, để tạo môi trường giáo dục thân thiện, giúp các em không bỡ ngỡ và thêm tự tin, các nhà trường tạo điều kiện cho phụ huynh dẫn con vào trong lớp học.

    Một số trường còn trang trí lớp học với cờ Tổ quốc, chong chóng nhiều màu sắc, vẽ bảng phấn hoặc chuẩn bị những món quà nhỏ như vở viết, bút chì, sữa tươi để tặng học sinh trong ngày tựu trường.

    Cùng với đó, thông báo khung thời gian năm học, quy định đưa, đón học sinh để các bậc cha mẹ học sinh đồng hành cùng giáo viên, nhà trường trong hoạt động giáo dục, rèn nền nếp cho trẻ.

    Các lớp học được trang trí tươi vui chào đón học sinh lớp 1

    Ngày 29/8, các khối lớp còn lại sẽ tựu trường. Ngày 5/9/2024 là ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, tổ chức khai giảng. Thời điểm này, các trường học đang gấp rút chuẩn bị cho khai giảng năm học mới, nhất là công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, bảo đảm số lượng và chất lượng đội ngũ.

    Năm học 2024 - 2025 với chủ đề “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng GD - ĐT”, Giáo dục Tiểu học thành phố quyết tâm triển khai đồng bộ, hiệu quả học bạ số và xây dựng kế hoạch triển khai giáo dục kỹ năng công dân số; thực hiện kiểm tra, đánh giá kết quả chặng đường 5 năm đầu thực hiện chương trình GDPT 2018 tại Hải Phòng.

    Các bậc phụ huynh đồng hành cùng trẻ trong ngày tựu trường

    Các nhà trường căn cứ tình hình cơ sở vật chất và đội ngũ chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục linh hoạt, hiệu quả; tăng cường công tác tuyên truyền, bảo đảm tính công khai, minh bạch, hiệu quả để tạo được sự đồng thuận cao từ cha mẹ học sinh; tận dụng mọi nguồn lực của xã hội trong thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường; tích cực chỉ đạo các nhà trường ứng dụng các thiết bị số trong giảng dạy đáp ứng những yêu cầu trong chương trình GDPT 2018.

    LINH ANH

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông