Ngôi nhà thắp sáng ước mơ

14:21 08/02/2018

Những ngày Tết Nguyên đán đang cận kề, về thôn Kỳ Vĩ Hạ, xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng những ngày này, ai nấy cũng đều vui mừng ra mặt vì chỉ mới đây thôi, gia đình em Phạm Huy Hùng (Học sinh lớp 11B6 trường THPT Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng) đã có nơi ở mới khang trang và rộng rãi hơn. Ngôi nhà mới xây của gia đình em được xây dựng từ nguồn kinh phí mà nhóm từ thiện tạp hóa Thảo Đặng đã quyên góp được.

Các nhà hảo tâm chụp ảnh lưu niệm cùng mẹ con em Hùng bên ngôi nhà mới

Gia đình em Phạm Huy Hùng thuộc diện gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Kỳ Vĩ Hạ, xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng. Ngay từ khi sinh ra, Hùng đã chịu thiệt thòi khi không được sống trong sự quan tâm, chăm sóc của người cha. Suốt 10 năm qua, hai mẹ con em phải sống trong ngôi nhà nhỏ chỉ rộng 10m2 được dựng tạm bợ trên nền đất của ông bà ngoại.

Hai mẹ con cứ thế sống qua ngày nhờ vào sự giúp đỡ của người thân trong gia đình. Không chỉ vậy, ngôi nhà cũ mà mẹ con em sinh sống khá tuềnh toàng, không cửa che chắn, cũng không thể che mưa, chắn gió mỗi khi trời giông bão.

Đặc biệt, trong những ngày trời đông giá lạnh, mẹ con em phải sống trong cảnh gió lùa qua khe cửa, hàng đêm phải ngủ trên chiếc giường cũ kỹ, không chăn ấm cũng chẳng có đệm êm.

Cảm nhận được khó khăn mà mẹ con em Hùng gặp phải, với mong muốn giúp đỡ em yên tâm hơn trong học tập, vươn lên trong cuộc sống và thực hiện ước mơ mà em đã ấp ủ bấy lâu nay, nhóm từ thiện tạp hóa Thảo Đặng đã kêu gọi sự ủng hộ giúp đỡ từ phía các nhà hảo tâm, quyên góp và trích 70 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng ngôi nhà mới khang trang hơn.

Bà Đặng Thị Minh Thảo – trưởng nhóm từ thiện - tâm sự trong nước mắt: “Ngay khi biết đến hoàn cảnh gia đình em Hùng, đặc biệt khi tận mắt chứng kiến cuộc sống của mẹ con em, chúng tôi cảm thấy thương và đau lòng lắm. Chúng tôi đã quyết định dành toàn bộ số tiền tiền lãi bán hàng mà nhóm tiết kiệm được trong suốt hai năm qua hỗ trợ gia đình em xây một căn nhà mới. Vậy là cái Tết năm nay của mẹ con em Hùng đã đầm ấm hơn rồi”.

Cũng theo bà Thảo, để có được số tiền này giúp đỡ gia đình em Hùng, nhóm từ thiện phải cảm ơn các nhà hảo tâm và bạn bè trong suốt thời gian qua đã chung tay ủng hộ mua hàng của nhóm. Từ những quả trứng gà quê, những cân gạo hay những mặt hàng của bà con vùng cao có hoàn cảnh khó khăn… đều được mọi người ủng hộ mua hết.

Không chỉ quyên góp tiền ủng hộ gia đình em Phạm Huy Hùng xây nhà, nhiều năm qua, nhóm từ thiện tạp hóa Thảo Đặng còn quyên góp, tặng nhiều suất quà cho các gia đình khó khăn trên địa bàn thành phố, tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện vùng cao, mang những món quà đầy ý nghĩa đến những vùng đất khó khăn trên địa bàn tổ quốc.

Bằng những việc làm ý nghĩa của mình, yêu thương đã được trao đi, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã được tiếp thêm sức mạnh về một cuộc sống đầy tươi đẹp ở phía trước. Hy vọng rằng, trong thời gian sắp tới, việc làm của nhóm từ thiện tạp hóa Thảo Đặng sẽ được nhiều mạnh thường quân ủng hộ. Và không chỉ em Hùng mà sẽ còn nhiều ngôi nhà tình thương được xây dựng bằng chính tấm lòng của các nhà hảo tâm hơn nữa.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích